Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập, làm theo gương Bác

25/05/2021 | 18:09 GMT+7

Học tập và làm theo gương Bác ngày nay đã trở thành việc làm thường xuyên, tự giác trong mọi hoạt động của các ngành, các cấp và của từng cá nhân trên địa bàn huyện Châu Thành A. Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả xuất hiện ngày càng nhiều.

Mô hình “Vườn rau cần, kiệm theo gương Bác” của Trường Mẫu giáo Tuổi Hoa đã được duy trì hơn 2 năm. Ảnh: THIÊN TRANG

Đảng bộ thị trấn Bảy Ngàn là một trong những đơn vị dẫn đầu huyện về học tập và làm theo Người.

Theo ông Phạm Hoàng Hiệp, Bí thư Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn, Đảng ủy và các chi bộ luôn có sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động; nghiêm chỉnh học tập, quán triệt và tự nguyện, tự giác xây dựng bản cam kết, kế hoạch làm theo gương Bác từng năm đảm bảo tính thiết thực, cụ thể, phù hợp với chức trách, nhiệm vụ được giao. Việc xây dựng các mô hình, phong trào thi đua trên địa bàn gắn với làm theo Người được triển khai đồng bộ và mang lại hiệu quả thiết thực, tạo sự lan tỏa trong xã hội.

Những năm qua, Chi bộ Trường Mẫu giáo Tuổi Hoa, thị trấn Bảy Ngàn phát động trong cán bộ, đảng viên, giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhất là tập trung làm tốt mô hình trong giảng dạy “Xây dựng Trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm”. Qua phát động, cán bộ, giáo viên, nhà trường rất tích cực thực hiện. Kết quả, trường đạt giải nhì khi tham gia hội thi “Xây dựng Trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm” cấp huyện, năm học 2019-2020.

Cô Trần Thị Hồng Đào, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Tuổi Hoa, chia sẻ: “Chúng tôi luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là vấn đề rất quan trọng, thường xuyên của từng cá nhân. Từ đó, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, học tập và làm theo gương Bác bằng hành động cụ thể, thiết thực; bản thân từng đảng viên, giáo viên, nhân viên nhà trường đều có hướng phấn đấu, rèn luyện và thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường”.

Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, chi bộ trường còn xây dựng mô hình cần, kiệm theo Bác bằng việc tận dụng đất trống trong khuôn viên trồng rau để phục vụ các bữa ăn trưa cho giáo viên của trường. Chỉ hơn 100m2 đất trồng rau các loại đã giúp cho trường tiết kiệm 4-5 triệu đồng/năm học. “Không chỉ phục vụ bữa ăn hàng ngày, vườn rau còn là điểm để các cô tận dụng vào việc dạy học của mình một cách hiệu quả hơn, giúp trẻ trải nghiệm thực tế bằng việc được cô hướng dẫn kỹ năng chăm sóc rau như: tưới nước, nhổ cỏ; nhận biết, phân loại các loại rau”, cô Đào cho biết thêm.

Theo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành A, 5 năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện ngày càng có sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên. Các cấp ủy luôn gắn việc học tập và làm theo gương Bác với công tác xây dựng Đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và nghị quyết của Đảng. Tinh thần trách nhiệm, ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và thực hành chuẩn mực đạo đức công vụ trong cán bộ, đảng viên trở thành việc làm tự giác, thường xuyên hơn.

Cũng theo đơn vị này, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được các cấp, các ngành trong huyện gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua ở địa phương, đơn vị như: “Đảng viên sản xuất, kinh doanh giỏi, công tác tốt”, “Giảm nghèo trong gia đình chính sách và đảng viên”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,  “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Toàn dân tham gia bảo hiểm y tế”, “Phát triển kinh tế tập thể”, “Kè mé chống sạt lở”.

Ngoài ra còn là các phong trào thi đua làm theo gương Bác để “Lợi nhuận tăng - Lao động giỏi - Tiết kiệm hay - Công tác tốt”, phong trào “Thi đua cần, kiệm, sản xuất, kinh doanh giỏi”, phong trào “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thực hiện văn hóa công sở”, phong trào “Một trách nhiệm, ba có, ba không” trong cải cách hành chính…

Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình trong công tác, lao động, sản xuất đã được tuyên dương, khen thưởng. Từ năm 2016 đến nay, toàn huyện có 85 tập thể và 1.141 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen (568 cá nhân là người dân, còn lại là cán bộ, công chức, viên chức). Đồng thời, đề nghị cấp tỉnh khen thưởng 4 lượt tập thể và 11 cá nhân (có 4 cá nhân là người dân)… 

QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>