Lan tỏa việc học Bác

17/04/2019 | 09:06 GMT+7

Huyện Châu Thành luôn chú trọng việc nghiên cứu, triển khai xây dựng những mô hình mới về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, giúp mang lại nhiều hiệu quả thiết thực trong các công tác liên quan tại địa phương.

Cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Châu Thành luôn chú trọng việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để rèn luyện y đức, luôn tận tâm và hết lòng vì người bệnh.

Đúc kết kinh nghiệm những năm qua, năm nay, chi bộ Hồi sức cấp cứu - Cận lâm sàng, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành đã chủ động đăng ký xây dựng mô hình “Nâng cao ý thức tôn trọng bệnh nhân, lắng nghe, chăm sóc bệnh nhân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đối với các cán bộ ngành y tế, điều này mang ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tạo sự hài lòng đối với bệnh nhân.

Ông Nguyễn Kim Ngợi, Bí thư chi bộ Hồi sức cấp cứu - Cận lâm sàng, Phó khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, chia sẻ: “Chúng tôi triển khai về việc học Bác thông qua những cuộc họp chi bộ, họp khoa. Hàng tháng, có kiểm tra, đánh giá và biểu dương những cá nhân làm tốt. Lúc đầu, việc thực hiện cũng còn khá bỡ ngỡ nhưng quen dần theo thời gian. Mục tiêu của chúng tôi là chất lượng học tập Bác năm sau cao hơn năm trước, từng bước ổn định, thay đổi thái độ theo chiều hướng tích cực”.

Việc lắng nghe, giải thích cặn kẽ, niềm nở đối với người bệnh đã góp phần giúp hình ảnh người thầy thuốc càng trở nên đẹp hơn. Giúp bệnh nhân cảm thấy an tâm và hài lòng từ khâu đón tiếp khi vào cửa, đến giai đoạn điều trị lẫn lúc xuất viện. Bà Trần Thị Mười, ở thị trấn Ngã Sáu, chia sẻ: “Tôi đi khám bệnh mà các bác sĩ nhiệt tình, tận tâm mình thấy vui hơn. Điều đó tạo tâm lý thoải mái, hài lòng cho bệnh nhân, giúp hiệu quả điều trị bệnh được nâng lên”.

Từ việc đăng ký học tập và làm theo tấm gương Bác đã giúp nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, người lao động. Ông Phạm Hoàng Đông, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, chia sẻ: “Năm nay, chúng tôi đăng ký thực hiện 7 mô hình học tập Bác, nội dung không trùng lắp so với những năm trước. Các mô hình đều sát với thực tế tại đơn vị, nếu áp dụng hiệu quả sẽ giúp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cũng như y đức người thầy thuốc. Chúng tôi có tiến hành sơ kết, tổng kết để đánh giá quá trình thực hiện, nhằm khắc phục, chỉnh sửa hạn chế”.

Bên cạnh đó, những mô hình hiệu quả từ nhiều năm trước cũng được các địa phương duy trì và nhân rộng. Mô hình “Ngày thứ sáu nghe dân nói” của đơn vị xã Đông Phước A, được chọn là mô hình đột phá năm 2014 của xã và ngày càng phát huy hiệu quả cụ thể. Xã thành lập tổ đối thoại với dân, vào định kỳ ngày thứ sáu của tuần cuối tháng, sẽ chọn một ấp để tiến hành đối thoại, về các nội dung như góp ý đạo đức lối sống của cán bộ, công chức; cải cách thủ tục hành chính; chính sách hộ nghèo, cận nghèo; lộ giao thông,…

Ông Trần Văn Lể, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Đông Phước A, cho biết: “Khi tiến hành đối thoại, giúp chúng tôi kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của Nhân dân. Từ đó, tạo nên sự dung hòa, đồng thuận cao của tập thể, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao chất lượng phục vụ, không để xảy ra phiền hà trong Nhân dân”. Qua thời gian triển khai, tổ đã gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân được 56 buổi, với hơn 1.960 lượt người dân tham gia, với 197 lượt hộ dân phát biểu.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giúp những điều cốt lõi về tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân được nâng cao, nhiều mô hình được áp dụng rộng rãi giúp người dân sản xuất, làm ăn hiệu quả, hỗ trợ nhau thoát nghèo,… Tính đến nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành đã nhận được gần 30 mô hình đăng ký tham gia học tập Bác trong năm 2019. Số lượng và chất lượng từng bước được nâng lên, bởi hàng năm đều có báo cáo và đánh giá kết quả thực hiện cụ thể.

Ông Nguyễn Văn Châu, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, chia sẻ: “Các mô hình đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại địa phương đều đảm bảo đi vào thực tiễn, tạo sức lan tỏa cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Việc học Bác là phải học thường xuyên, để giúp chúng tôi ngày càng hoàn thiện bản thân mình”.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>