Huyện Châu Thành: 261 mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

13/06/2019 | 08:42 GMT+7

(HG) - Ngày 12-6, Huyện ủy Châu Thành tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và tổng kết phong trào thi đua yêu nước nhân kỷ niệm 71 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2019).

Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05, huyện Châu Thành có nhiều mô hình được tuyên dương khen thưởng.

Trong 3 năm qua, các cấp ủy đảng trên toàn huyện còn tổ chức học tập, quán triệt các nội dung trong Chỉ thị số 05 với chuyên đề toàn khóa là “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Kết quả có trên 98,8% lượt đảng viên tham dự. Qua những đợt học, các cấp, các ngành, địa phương và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn đã quán triệt, thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW với tinh thần nghiêm túc, đảm bảo chất lượng. Những việc làm được tập trung thông qua công việc cụ thể của chuyên môn và thực tế cuộc sống.

Toàn huyện hiện có 261 mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Có nhiều mô hình mang lại hiệu quả và nhân rộng trong cuộc sống, công việc như mô hình “Hoàn thiện kỹ thuật in chữ trên trái đu đủ” của ngành nông nghiệp huyện đã giúp tăng giá trị gấp 10 lần so với đu đủ bình thường; mô hình “Máy phát điện tích hợp năng lượng 2 trong 1” của ngành giáo dục huyện; mô hình trồng rau thủy canh của người dân thị trấn Mái Dầm; mô hình làm kinh tế giỏi của Hợp tác xã mai vàng Phú Hưng, xã Đông Phú... Nhờ đó, phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của huyện đạt nhiều thành tựu trên các lĩnh vực: quốc phòng - an ninh được giữ vững, tai nạn giao thông có chiều hướng giảm về số vụ và số việc, kinh tế phát triển ở lĩnh vực công nghiệp và đầu tư, xây dựng với tỷ lệ tăng trưởng giá trị sản xuất trên 116,6%; đời sống người dân nâng lên nhờ công tác chăm lo, xóa đói giảm nghèo đạt hiệu quả; hệ thống giáo dục tốt hơn nhờ các kết quả nghiên cứu ứng dụng cao; nông nghiệp đột phá với mô hình mới, cách làm hay... Tại hội nghị, các đại biểu còn có dịp giao lưu và học hỏi kinh nghiệm của các mô hình học tập Bác tiêu biểu của huyện như mô hình “Ngày thứ 6 thân thiện”, “Trồng rau thủy canh”, “Trồng mai vàng”...

Dịp này, UBND huyện Châu Thành đã tặng giấy khen cho 14 tập thể và 61 cá nhân có thành tích tốt trong phong trào thi đua làm theo gương Bác và đạt thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua ái quốc.

Tin, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>