Gương mẫu để làm tốt dân vận

20/04/2020 | 09:02 GMT+7

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Lấy gương người tốt, việc tốt để hằng ngày giáo dục lẫn nhau là một trong những cách tốt nhất để xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức cách mạng, xây dựng con người mới, cuộc sống mới”. Lời căn dặn ấy đã in sâu trong tâm trí thầy Châu Xinh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xà Phiên 1, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ.

Thầy Châu Xinh (thứ 3 từ phải qua) tại hội nghị phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2019.

Thầy Châu Xinh có trên 30 năm gắn bó với nghề, trong đó hơn 10 năm là hiệu trưởng. Dù ở vị trí nào thầy cũng thể hiện phong cách làm việc tiên phong, tận tâm, khoa học…

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thầy luôn tham gia các cuộc vận động của ngành; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gương mẫu, xây dựng chuẩn mực đạo đức, lối sống, tác phong làm việc. Cụ thể, thầy luôn đến trường đúng giờ; nêu cao tinh thần tiết kiệm điện, giấy, mực; dám nghĩ, dám làm, trung tâm đoàn kết giữa đồng chí, đồng nghiệp. “Tôi là cán bộ quản lý thì phải gương mẫu trong mọi hoạt động, như thế giáo viên, nhân viên mới thực hiện nghiêm trong nhiệm vụ”, thầy Châu Xinh chia sẻ.

Ngoài ra, thầy Châu Xinh còn hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho từng giáo viên trau dồi, phát huy năng lực chuyên môn của mình; khuyến khích giáo viên sáng tạo, chủ động học tập, áp dụng các phương pháp, hình thức dạy học mới.

Đặc biệt, thầy luôn dành nhiều sự quan tâm, giúp đỡ, động viên những giáo viên mới vào nghề; giáo viên gặp khó khăn về chuyên môn để đáp ứng yêu cầu giáo dục hiện nay. Từ đó, hàng năm, trường đều có giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; học sinh đạt giải các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh.

Lúc mới vào nghề (năm 2013), cô Huỳnh Thị Huỳnh Giao gặp khá nhiều khó khăn trong chuyên môn cũng như cuộc sống, sinh hoạt. Thấy vậy, thầy Châu Xinh giúp đỡ tận tình về chuyên môn, đồng thời phân công giáo viên thường xuyên quan tâm kèm cặp, hỗ trợ. Đến nay, cô Giao không chỉ có cuộc sống ổn định mà chuyên môn khá vững, là một trong những giáo viên giỏi của trường.

Cô Giao cho biết: “Thầy Châu Xinh không chỉ là lãnh đạo, đồng nghiệp mà còn là người anh trong chuyên môn, cũng như cuộc sống. Không chỉ tôi mà hầu hết cán bộ, giáo viên của trường đều kính trọng, quý thầy”.

Còn trong sinh hoạt chi bộ, thầy luôn phát huy dân chủ, tạo không khí cởi mở, khích lệ đảng viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến thảo luận, quyết định những vấn đề quan trọng của chi bộ.

Để mỗi cán bộ, đảng viên thật sự xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ thật trung thành của Nhân dân, thầy Châu Xinh còn thường xuyên nhắc nhở mỗi cán bộ, đảng viên cần học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ: “Dân vận kém thì việc gì cũng kém, dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, nói phải đi đôi với việc làm...

Ngoài ra, để Trường Tiểu học Xà Phiên 1 thực sự đạt tiêu chuẩn “Sáng - xanh - sạch - đẹp”, an toàn, thầy luôn hướng dẫn, gợi mở việc trang trí lớp học thoáng mát, đủ ánh sáng, sạch sẽ, đồng thời huy động toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh tham gia. Từ đó, trường có đầy đủ sân chơi, vườn hoa, vườn rau… giúp học sinh vui chơi thoải mái trong giờ giải lao...

Từ những việc làm trên, hàng năm, thầy Châu Xinh cùng tập thể giáo viên nhà trường luôn được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, năm học 2018-2019 trường đạt hạng nhất trong khối thi đua các trường đạt chuẩn quốc gia của huyện. Đây là phần thưởng vô cùng ý nghĩa trong sự nghiệp “trồng người” của thầy nói riêng, của tập thể cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Xà Phiên 1 nói chung.

Ông Hồ Văn Khâm, Phó Chủ tịch UBND xã Xà Phiên, đánh giá: “Thầy Châu Xinh là giáo viên tận tâm, trách nhiệm với nghề, có nhiều đóng góp quan trọng trong ngành giáo dục của xã, có phương pháp hiệu quả trong vận động giáo viên, học sinh. Đây là tấm gương tiêu biểu, gương mẫu đáng để nhiều giáo viên học tập”.

Thầy Châu Xinh cho biết thêm: “Tới đây, tôi sẽ cùng tập thể giáo viên nhà trường tiếp tục nghiên cứu, học hỏi để xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” và đạt nhiều thành tích cao trong các kỳ thi của huyện, tỉnh. Đồng thời, phấn đấu hàng năm chi bộ trường đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu”.

 

Bài, ảnh: N.TÂN - TH.PHƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>