Trao 20 suất học bổng cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

26/08/2022 | 11:14 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 25-8, tại Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh thừa ủy quyền của Tổng LĐLĐ Việt Nam phối hợp với Viettel Hậu Giang tổ chức trao 20 suất học bổng cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; con công nhân lao động có cha, mẹ mất do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Bảy (đứng sau, bên trái), Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đại diện lãnh đạo Viettel Hậu Giang, trao học bổng cho các em.

Phát biểu tại buổi trao học bổng, ông Nguyễn Văn Bảy, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel trao tặng nhằm kịp thời động viên các cháu có thành tích vượt khó học tốt trước thềm năm học mới 2022-2023. Qua đây, hy vọng rằng với sự quan tâm của các các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm, các cháu sẽ tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho xã hội.

Cũng theo ông Bảy, chăm lo cho người lao động và con công nhân lao động là nghĩa cử cao đẹp của tổ chức công đoàn. Thời gian qua, với sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn đã làm tốt công tác chăm lo cho con em công nhân, viên chức, lao động cả về vật chất lẫn tinh thần để động viên các cháu tiếp tục vươn lên trong học tập. Trong năm 2022, các cấp công đoàn trong tỉnh đã trao 1.960 suất học bổng với tổng số tiền hơn 1,4 tỉ đồng cho con công nhân, viên chức, lao động vượt khó học giỏi năm học 2021-2022.

Tuy nhiên, hiện nay, đời sống của công nhân lao động trong tỉnh vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn nên thời gian tới, ông Bảy mong rằng các cấp, các ngành, nhất là Viettel Hậu Giang tiếp tục có sự quan tâm hỗ trợ nhiều hơn cho học sinh là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để tạo điều kiện chăm lo, tiếp thêm nghị lực cho các cháu cố gắng phấn đấu học tập tốt, góp phần giúp cha mẹ các cháu yên tâm lao động sản xuất, đặc biệt vào dịp đầu năm học mới.

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>