Thiết thực hưởng ứng Tháng công nhân 2022

23/05/2022 | 08:37 GMT+7

Các cấp công đoàn trên địa bàn huyện Long Mỹ triển khai nhiều mô hình, hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng công nhân năm 2022 với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, thích ứng”.

Mô hình quản lý công đoàn viên qua hệ thống máy chấm công của CĐCS xã Thuận Hòa.

Chú trọng xây dựng mô hình hay

Đi vào hoạt động từ đầu tháng 5, mô hình “Quản lý đoàn viên về thời gian, tác phong, lề lối làm việc qua hệ thống máy chấm công” của Công đoàn cơ sở (CĐCS) xã Thuận Hòa đã nhận được sự đồng tình cao trong cán bộ, công chức, cán bộ không chuyên trách và người lao động. Ông Nguyễn Quốc Tuấn, công chức văn phòng thống kê xã Thuận Hòa, cho biết: “Mô hình này giúp mỗi đoàn viên công đoàn nâng cao hiệu quả công việc, thực hiện nghiêm túc về thời gian, tự giác trong công tác, chú ý tác phong, lề lối và ý thức phục vụ Nhân dân ngày một tốt hơn”.

Mô hình bố trí hệ thống máy điểm danh bằng dấu vân tay, buổi sáng từ 7 giờ đến 7 giờ 30 phút, chiều từ 16 giờ 30 phút đến 17 giờ trở lên. Kế bên hệ thống này có đặt một gương soi để các cán bộ khi đến cơ quan sẽ chỉnh đốn trang phục gọn gàng, đeo thẻ đúng quy định trước khi bắt đầu buổi làm việc.

Ông Nguyễn Minh Lẽ, Phó Chủ tịch UBND xã Thuận Hòa, kiêm Chủ tịch CĐCS xã, chia sẻ thêm: “Ngoài mô hình trên, CĐCS xã còn thực hiện nhiều mô hình, hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân năm nay, như mô hình rau sạch vì sức khỏe công đoàn viên; 20/37 đoàn viên công đoàn tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; tổ chức hội thao bóng đá và bóng chuyền… với mong muốn chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn ngày một tốt hơn”.

Tích cực chăm lo đời sống công đoàn viên

Toàn huyện có 69 CĐCS với 1.647 đoàn viên công đoàn. Nhằm giúp các công đoàn viên vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống, trao tặng “Mái ấm công đoàn” được xem là một giải pháp kịp thời, hiệu quả, mang tính chất lâu dài, ổn định.

Căn nhà gần 55m2 của gia đình anh Lê Quốc Tuấn, công đoàn viên CĐCS xã Thuận Hưng sắp hoàn thiện, mang đến một bầu không khí ấm áp cho những ngày mưa. Anh Tuấn hiện là Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thuận Hưng, gia đình không đất sản xuất. Ngoài công việc tại cơ quan, anh tranh thủ làm thuê vào những ngày nghỉ để kiếm thêm thu nhập nên cuộc sống cũng chẳng dư dả. Ước mơ có được một căn nhà kiên cố che mưa, che nắng dường như quá tầm với vợ chồng anh. Anh Tuấn chia sẻ: “Căn nhà lá được vợ chồng tôi dựng tạm hơn chục năm từ lúc mới ra riêng đến nay đã xiêu vẹo, hễ có mưa là tạt vào, không ngủ được. Chân thành cảm ơn Liên đoàn Lao động huyện và CĐCS xã đã tạo điều kiện, hỗ trợ 50 triệu đồng để vợ chồng tôi xây mới được căn nhà, an tâm làm việc cải thiện cuộc sống”.

Hưởng ứng Tháng công nhân năm 2022, Liên đoàn Lao động huyện Long Mỹ trao tặng 16 phần quà cho công đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, tai nạn nghề nghiệp, trao 30 suất quà cho công đoàn viên và 10 suất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá 51 triệu đồng; trao quyết định 8 “Mái ấm công đoàn” cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại các CĐCS.

Các CĐCS đã có hơn 1.000 sáng kiến của đoàn viên công đoàn huyện tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn của công nhân, giám sát thực hiện chính sách pháp luật đảm bảo quyền lợi của công đoàn viên, công nhân lao động với chủ đề “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ”…

Ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Long Mỹ, cho biết: “Với mục tiêu tổ chức đa dạng hoạt động, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả trong từng công trình, phần việc, các hoạt động trong Tháng công nhân được kỳ vọng có sự lan tỏa. Liên đoàn Lao động huyện sẽ tổng kết thi đua Tháng công nhân dự kiến vào ngày 9-6, biểu dương, tặng giấy khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động. Sau Tháng công nhân, sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả chương trình phúc lợi công đoàn viên; tổ chức các hoạt động chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần cho công đoàn viên, người lao động…”.

Thông qua các hoạt động chăm lo cho công đoàn viên, giúp tăng cường tinh thần đoàn kết, phát huy vai trò tiên phong, năng lực sáng tạo của các CĐCS trên địa bàn. Qua đó, khích lệ sự nhiệt tình, hăng say trong công việc, tạo nên năng suất cao, hiệu quả tốt, góp phần nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế gia đình và làm giàu đẹp quê hương của từng công đoàn viên, thiết thực hưởng ứng Tháng công nhân năm 2022.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>