Quan tâm chăm lo cho con công nhân lao động

20/09/2022 | 08:41 GMT+7

Từ trung tuần tháng 8 đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh quan tâm tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho con cán bộ, công đoàn viên, công nhân lao động trong tỉnh.

Năm nay, có trên 35.000 phần quà trung thu được các cấp công đoàn của Hậu Giang trao tặng cho thiếu nhi là con cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tỉnh nhà.

Hơn 5,7 tỉ đồng trao quà trung thu cho thiếu nhi

Dịp Tết Trung thu vừa qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Lạc Tỷ II và Công ty Cổ phần Thủy sản Minh Phú Hậu Giang tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu thiếu nhi là con đoàn viên, công nhân lao động tại 2 công ty này. Tại đây, ngoài tham gia các trò chơi dân gian, phá cỗ, rước đèn; thưởng thức các tiết mục văn nghệ, xiếc nghệ thuật…, các cháu thiếu nhi còn được LĐLĐ tỉnh và ban giám đốc 2 công ty tặng quà trung thu.

Cụ thể, LĐLĐ tỉnh và ban giám đốc 2 công ty đã trao tặng 700 phần quà với tổng trị giá 210 triệu đồng cho con đoàn viên, công nhân lao động tại Công ty TNHH Lạc Tỷ II và Công ty Cổ phần Thủy sản Minh Phú Hậu Giang. Mỗi phần quà được trao dù giá trị không nhiều (300.000 đồng) nhưng thông qua hoạt động thiết thực này đã góp phần chăm lo, mang lại không khí vui tươi, ấm áp cho các cháu thiếu nhi nơi đây trong dịp Tết Trung thu năm nay.

Hòa trong không khí vui tươi của “Đêm hội trăm rằm” tại Công ty TNHH Lạc Tỷ II, em Huỳnh Ngọc Như Ý, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Thạnh Hòa 2, huyện Phụng Hiệp, bày tỏ cảm nghĩ: “Chúng cháu vinh dự khi được về đây vui chơi bên ánh trăng rằm, hưởng Tết Trung thu ấm áp. Đặc biệt là được các cô chú tặng những phần quà, có chiếc lồng đèn xinh xắn đầy ý nghĩa. Tuy phần quà không lớn nhưng chúng cháu cảm thấy biết ơn trước sự quan tâm chăm lo, dìu dắt của các cô chú”.

Theo LĐLĐ tỉnh, đây là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm thể hiện sự quan tâm của tổ chức Công đoàn Hậu Giang trong việc chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, nhất là các cháu là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, trong dịp Tết Trung thu năm nay, các cấp công đoàn của tỉnh tổ chức các hoạt động vui chơi cho các cháu và tặng trên 35.000 phần quà, với tổng số tiền hơn 5,7 tỉ đồng cho thiếu nhi là con cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tỉnh nhà.

Trong đó, các công đoàn cơ sở tổ chức tặng 33.694 phần quà, với tổng số tiền hơn 5,1 tỉ đồng cho các cháu thiếu nhi là con cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động tại cơ quan, đơn vị. Hoạt động thiết thực này đã tạo không khí vui tươi, ấm áp; đồng thời, động viên, khuyến khích các cháu phấn đấu học tập tốt, chăm ngoan để không phụ lòng các cấp lãnh đạo, cha mẹ, thầy cô và những người luôn dành trọn tình cảm cho các cháu thiếu nhi, thế hệ tương lai của đất nước.

Là nghĩa cử cao đẹp của tổ chức công đoàn

Chưa kể là trước thềm năm học mới 2022-2023 này, các cấp công đoàn trong tỉnh đã trao 1.960 suất học bổng với tổng số tiền trên 1,4 tỉ đồng cho con cán bộ, công nhân, viên chức, lao động vượt khó học tốt năm học 2021-2022 vừa qua. Đây cũng là hoạt động tiếp nối những hoạt động nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 và với mong muốn chăm lo, hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh có thêm điều kiện đến trường.

Ông Nguyễn Văn Bảy, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho rằng, chăm lo cho người lao động và con công nhân lao động là một nghĩa cử cao đẹp của tổ chức công đoàn. Đây cũng là hoạt động hết sức ý nghĩa tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động, trách nhiệm của đoàn viên, công nhân lao động, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đồng thời, tạo không khí vui tươi, đoàn kết, tiếp sức cho các cháu học tốt hơn trong năm học 2022-2023.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Bảy, những năm qua, công đoàn các cấp trong tỉnh đã tích cực vận động các nguồn lực để giúp đỡ trẻ em là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó, không chỉ góp phần chăm lo cho các cháu vào đầu năm học mới mà còn tạo động lực để công nhân lao động yên tâm sản xuất. Với ý nghĩa đó, công đoàn trong tỉnh thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan đến gia đình trẻ em.

Mặt khác, quan tâm phối hợp với chính quyền đồng cấp trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao đảm bảo an toàn, lành mạnh cho trẻ em; tranh thủ sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho các cháu học sinh vượt khó học tốt. Ngoài ra, phối hợp triển khai các hoạt động thường niên của “Quỹ bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam” trong việc trao học bổng, cặp sách, phao cứu sinh cho trẻ em vùng sâu để đảm bảo an toàn tới trường...

“Thời gian qua, với sự chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn đã làm tốt công tác chăm lo cho con công nhân, viên chức, lao động cả về vật chất lẫn tinh thần để động viên các cháu tiếp tục vươn lên trong học tập. Hy vọng rằng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục giúp các cháu có thêm điều kiện nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, công dân có ích cho xã hội”, ông Nguyễn Văn Bảy nhấn mạnh.

Câu lạc bộ nữ công tỉnh nhận đỡ đầu 2 trẻ em mồ côi

Đó là em Huỳnh Thị Hồng Thắm, học lớp 9, ở phường VII, mồ côi cha, mẹ đi làm ăn xa, hiện ở với ông bà ngoại và em Nguyễn Đặng Bích Phê, học lớp 5, ở xã Vị Tân, mồ côi mẹ, cha có gia đình mới; hiện đang chung sống cùng bà ngoại. Gia đình cả 2 em đều thuộc diện hộ cận nghèo. Trước hoàn cảnh gia đình khó khăn, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ nữ công tỉnh đã quyết định nhận đỡ đầu 2 em trong những năm tiếp theo, nhằm góp thêm niềm tin, nghị lực, tạo điều kiện để các em phấn đấu vươn lên và được tiếp tục đến trường.

Theo Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ nữ công tỉnh, trước thềm năm học mới 2022-2023, câu lạc bộ đã tổ chức đoàn đến thăm và trao tặng quà cho 2 em Huỳnh Thị Hồng Thắm và Nguyễn Đặng Bích Phê. Tại các nơi đến, đoàn ân cần thăm hỏi, động viên gia đình vượt qua khó khăn, cố gắng chăm lo cho các em được tiếp tục đến trường và tặng mỗi em một phần quà trị giá gần 8.000.000 đồng, bao gồm: 6.480.000 đồng tiền mặt, cặp da, tập, bánh trung thu, mì, sữa...

 

Bài, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>