Phối hợp tuyên truyền phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn

08/07/2022 | 10:53 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 7-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tiến hành ký kết Chương trình phối hợp công tác với Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang giai đoạn 2022 - 2027.

Đại diện lãnh đạo 2 đơn vị thực hiện nghi thức ký kết chương trình phối hợp.

Theo đó, trong giai đoạn này, 2 đơn vị sẽ phối hợp tuyên truyền công tác lãnh, chỉ đạo của các cấp ủy đảng về xây dựng, phát triển giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn; phản bác các quan điểm sai trái, thù địch nhằm bảo vệ Đảng, Nhà nước, hệ thống chính trị, các thông tin xấu, độc có tác động tiêu cực đến phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động công đoàn. Tuyên truyền về vai trò, vị trí công đoàn trong hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng; lên án các hành vi vi phạm pháp luật lao động, Luật Công đoàn, xâm hại đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ.

Phối hợp tuyên truyền sâu rộng những đổi mới trong tổ chức và hoạt động của công đoàn, các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; thực hiện các chương trình công tác như “Tháng công nhân”, “Tết sum vầy”, chương trình phúc lợi đoàn viên; xây dựng thiết chế công đoàn tại các khu công nghiệp…; các phong trào thi đua yêu nước do tổ chức Công đoàn phát động, gương người tốt việc tốt của các tập thể, cá nhân trong CNVCLĐ, cán bộ công đoàn; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng thời, tăng cường thông tin trong bản tin, chuyên mục phù hợp về các sự kiện nổi bật trong dịp kỷ niệm Ngày Quốc tế Lao động (1/5), Tháng công nhân, Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7), đại hội công đoàn các cấp... Thông qua công tác phối hợp giữa 2 đơn vị nhằm góp phần tuyên truyền làm cho các tầng lớp xã hội hiểu rõ về tổ chức Công đoàn cũng như góp phần giáo dục, nâng cao dân trí, đời sống văn hóa, tinh thần của CNVCLĐ, nhất là công nhân lao động tại các khu, cụm công nghiệp.

Tin, ảnh: NGUYỄN GIA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>