Phát triển mới hơn 9.200 đoàn viên công đoàn

11/07/2022 | 16:34 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 11 - 7, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022.

Đại diện các tập thể nhận giấy khen của Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm, các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh quan tâm vận động, phối hợp với chủ doanh nghiệp trao tặng hơn 14.139 phần quà và vận động xây dựng 14 căn “Mái ấm công đoàn” cho cán bộ, đoàn viên và người lao động với tổng giá trị gần 5 tỉ đồng; triển khai thực hiện và cấp phát các gói hỗ trợ đầy đủ, kịp thời đối với các đơn vị thực hiện “3 tại chỗ”, các trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền trên 4,5 t đồng.

Đáng ghi nhận là đầu năm đến nay, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh vận động thành lập mới 1 công đoàn cơ sở và phát triển mới 9.216 công đoàn viên. Hiện đơn vị có 27 công đoàn cơ sở trực thuộc, với tổng số 21.765 đoàn viên/23.820 công nhân, viên chức, lao động; trong đó lao động nữ hơn 14.770, chiếm tỷ lệ 62%. Ngoài ra, các công đoàn cơ sở đã đăng ký thực hiện 5 công trình, ước làm lợi hơn 38 tỉ đồng và có hơn 3.500 sáng kiến tham gia thực hiện giai đoạn 1 chương trình “1 triệu sáng kiến”.

Từ nay đến cuối năm, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh sẽ quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo v quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị; các chính sách về nhà ở, tiền lương, tiền tăng ca, chính sách hỗ trợ nhà trọ và các chế độ chính sách theo quy định. Mặt khác, tiếp tục chỉ đạo việc tham gia chương trình “1 triệu sáng kiến”, giai đoạn 2 đảm bảo hiệu quả về số lượng lẫn chất lượng; tăng cường vận động các đơn vị thực hiện “Quỹ tấm lòng vàng” và xây dựng “Mái ấm công đoàn”…

Dịp này, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh còn tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong tham gia thực hiện giai đoạn 1 chương trình “1 triệu sáng kiến” và Tháng công nhân năm 2022.

Tin, ảnh: GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>