Huyện Vị Thủy: Phát động Tháng công nhân năm 2022

06/05/2022 | 10:10 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 5-5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Vị Thủy tổ chức Lễ phát động “Tháng công nhân - Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022”. Đến dự có lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, công đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện.

Với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, Tháng công nhân và hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm nay của huyện chính thức diễn ra kể từ ngày 1-5 và kết thúc vào ngày 31-5-2022. Trong thời gian này, các cấp công đoàn trong huyện sẽ làm tham mưu tốt với cấp ủy đảng, phối hợp với chính quyền cùng cấp quan tâm tổ chức tốt các phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động.

Mặt khác, tập trung tổ chức các hoạt động kiểm tra, giám sát thực hiện chính sách, pháp luật có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cũng như quan tâm thăm hỏi, tặng quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, đẩy mạnh thành lập công đoàn cơ sở ngoài nhà nước, phát triển đoàn viên, giới thiệu công nhân, người lao động, công đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp…

Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng 10 phần quà cho các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, Huyện ủy trao tặng 5 căn “Mái ấm công đoàn” cho các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; LĐLĐ huyện trao tặng 10 phần quà cho các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và giấy khen biểu dương 10 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong các phong trào thi đua và hoạt động công đoàn thời gian qua.

NGUYỄN GIA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>