Học bổng “Tấm lòng vàng”: Thêm động lực vượt khó học tốt

26/08/2022 | 10:47 GMT+7

Hàng ngàn suất học bổng “Tấm lòng vàng” đã được các cấp công đoàn trong tỉnh trao tận tay học sinh, sinh viên là con cán bộ, đoàn viên và người lao động đang góp thêm động lực để các em tiếp tục vượt khó học tốt ngay từ đầu năm học mới.

Trước thềm năm học mới 2022-2023, LĐLĐ tỉnh đã xét tặng 1.960 suất học bổng “Tấm lòng vàng” cho các em học sinh vượt khó học tốt ở các địa phương trong tỉnh.

Cụ thể, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Lạc Tỷ II tổ chức trao tặng 651 học bổng “Tấm lòng vàng” cho các em học sinh là con cán bộ, đoàn viên và người lao động đang làm việc tại công ty có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Trong đó, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho 373 học sinh tiểu học, 500.000 đồng cho 216 học sinh THCS và 600.000 đồng cho 62 học sinh THPT, với tổng số tiền hơn 257 triệu đồng trích từ nguồn vận động Quỹ “Tấm lòng vàng” năm 2022.

Tương tự, Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Thủy sản Minh Phú Hậu Giang cũng vừa tổ chức tuyên dương và trao tặng 1.189 suất học bổng “Tấm lòng vàng”, 11.910 quyển tập cho học sinh là con cán bộ, đoàn viên và người lao động đang làm việc tại công ty đạt thành tích vượt khó học tốt trong năm học vừa qua, với tổng số tiền 540 triệu đồng. Thông qua hoạt động thiết thực này đã kịp thời hỗ trợ cho gia đình các em có thêm phần chi phí mua sắm dụng cụ học tập chuẩn bị bước vào năm học 2022-2023.

Đến nay, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Vị Thanh cũng đã tổ chức trao tặng 99 suất học bổng “Tấm lòng vàng” năm 2022 cho học sinh các cấp học và sinh viên có thành tích vượt khó học tốt trong năm học vừa qua, với tổng số tiền hơn 56 triệu đồng. Theo LĐLĐ thành phố, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực được đơn vị tổ chức hàng năm, nhằm góp phần giảm bớt gánh nặng cho các bậc phụ huynh, giúp động viên, khuyến khích tinh thần học tập của các em trước khi bắt đầu năm học mới.

Không giấu được vui mừng sau khi nhận suất học bổng “Tấm lòng vàng” trị giá 700.000 đồng và 10 quyển tập do Công đoàn Viên chức tỉnh trao tặng, em Lê Thị Minh Thư, học sinh Trường THCS Phan Văn Trị, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Chúng em xem đây là món quà quý giá và đầy ý nghĩa, góp phần chắp cánh ước mơ, tạo thêm niềm tin vượt khó trong học tập. Vì vậy, chúng em hứa sẽ tiếp tục ra sức rèn luyện và học tập thật tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”.

Bà Phan Hồng Thắm, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, cho biết, từ nguồn phân bổ của trên, đơn vị đã tổ chức trao tặng 82 suất học bổng từ Quỹ “Tấm lòng vàng” năm 2022 với tổng trị giá hơn 43,5 triệu đồng. Bên cạnh mỗi suất học bổng trị giá 700.000 đồng cho 13 em học sinh cấp 2 và 500.000 đồng cho 69 em học sinh cấp 1, đơn vì còn tặng kèm theo 10 quyển tập. Các em học sinh nhận học bổng lần này đều có thành tích vượt khó học tốt trong năm học 2021-2022 vừa qua. 

“Mỗi suất học bổng có số tiền không lớn nhưng chúng tôi mong muốn chia sẻ một phần chi phí học tập cho các em có điều kiện đến trường, tiếp tục nỗ lực vượt khó học tốt trong năm học mới 2022-2023. Qua đây, chúng tôi ghi nhận, chân thành cảm ơn sự tham gia đóng góp nhiệt tình vào Quỹ “Tấm lòng vàng” của cán bộ, công chức, người lao động trong các công đoàn cơ sở trực thuộc thời gian qua. Bởi từ sự đóng góp đó, đã giúp chúng tôi có được những suất học bổng đầy ý nghĩa này để kịp thời trao tặng cho các em”, bà Thắm bày tỏ.

Trước đó, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã xét tặng cho các LĐLĐ cấp huyện, công đoàn ngành tỉnh và tương đương 1.960 suất học bổng “Tấm lòng vàng”, mỗi suất trị giá 500.000, 700.000, 800.000 đồng lần lượt cho học sinh cấp tiểu học, THCS, THPT và 1 triệu đồng cho sinh viên trung cấp, đại học là con của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có thành tích vượt khó học tốt năm 2021-2022. Tổng số tiền hơn 1,1 tỉ đồng từ nguồn đóng góp của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong tỉnh.

Theo LĐLĐ tỉnh, trong năm 2022, đơn vị đã vận động Quỹ “Tấm lòng vàng” được hơn 1,5 tỉ đồng, đạt 121% kế hoạch và trên 14.000 quyển tập từ các cơ quan, doanh nghiệp, công đoàn viên trong và ngoài tỉnh. Qua đó, hỗ trợ phần nào chi phí cho con cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn trang bị dụng cụ học tập cho năm học mới cũng như kinh phí xây mới, sửa chữa “Mái ấm công đoàn” cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Ông Kiều Văn Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, cho rằng, đây là hoạt động góp phần tích cực vào chương trình an sinh xã hội tỉnh nhà, nhất là công tác chăm lo cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tốt trong năm học vừa qua. Với ý nghĩa đó, ông kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân; cùng cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trong và ngoài tỉnh tiếp tục hỗ trợ nguồn lực cho Công đoàn Hậu Giang thực hiện tốt Quỹ “Tấm lòng vàng” thời gian tới.

Bài, ảnh: NGUYỄN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích