Hiệu quả công tác dân vận ở thị trấn Bảy Ngàn

29/12/2021 | 08:38 GMT+7

Năm nay, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, đã thực hiện tốt công tác dân vận trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Qua đó, đã huy động các tầng lớp nhân dân tham gia thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, thành công trong công tác bầu cử và đặc biệt là vận động Nhân dân, tôn giáo thực hiện phòng, chống dịch Covid-19.

Công tác dân vận ở thị trấn Bảy Ngàn hiệu quả nên nhiều nhà hảo tâm đóng góp cùng địa phương phòng, chống đại dịch.

Ông Trần Phước Lộc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn, chia sẻ: Năm nay, công tác bầu cử của thị trấn Bảy Ngàn xếp hạng nhì trong đợt thi đua. Có được kết quả đó là do thị trấn đã làm tốt trong tuyên truyền bầu cử, thành lập các mô hình “Xe ô tô, xe mô tô cổ động”; bố trí điểm tuyên truyền tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thị trấn, giúp Nhân dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tiện theo dõi các thông tin về cuộc bầu cử; “Phát tờ bướm đến từng hộ gia đình”; lập nhóm “Zalo” tuyên truyền”; “Nhóm tuyên truyền đến từng hộ gia đình”. Chỉ cần tham gia vào nhóm này, mọi thông tin cần biết về bầu cử như: thời gian, địa điểm bầu cử, tài liệu hỏi đáp… đều được cập nhật. Cử tri chỉ cần mở điện thoại lên là có thể xem được hết các thông tin cần thiết, tìm hiểu tiểu sử của đại biểu ứng cử và sáng suốt lưạ chọn người đủ đức, tài và bỏ phiếu bầu. Nhờ vậy, vào ngày 23-5-2021, 7/7 điểm bầu cử, tất cả hơn 6.600 cử tri trên địa bàn đã tập trung bỏ phiếu. Một số cử tri có mặt từ rất sớm để thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. Công tác bầu cử được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc và đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Sau thời điểm bầu cử, người dân thị trấn cùng cả tỉnh rơi vào đỉnh điểm dịch bùng phát lần thứ 4. Theo đó, thị trấn cũng rất quan tâm vận động người dân, chức sắc tôn giáo, tín đồ tôn giáo, đồng bào Khmer chấp hành chủ trương. Đặc biệt, vào những ngày cuối tháng 11-2021, khi thị trấn phát hiện ổ dịch nhiễm Covid-19 đầu tiên, công tác dân vận lại càng phát huy được hiệu quả tích cực. Theo đó, thị trấn đã vận động được nhiều tổ chức, cá nhân cùng góp sức người, sức của chung tay chống dịch. Đáng kể nhất có thành viên của Tổ Thiện nguyện thị trấn Bảy Ngàn đã vận động rất nhiều phần thức ăn, nhu yếu phẩm, thuốc men cùng địa phương hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch.

Ông Đỗ Trung Nhẫn, giáo viên Trường THCS Võ Thị Sáu, thị trấn Bảy Ngàn, Tổ trưởng Tổ thiện nguyện thị trấn Bảy Ngàn, thông tin: “Chúng tôi đã thành lập trang Fanpage trên Facebook để kêu gọi vận động. Nhóm có hơn 5.000 người theo dõi nên số lượng mạnh thường quân ủng hộ rất lớn. Ngoài ra, 8 thành viên nhóm còn huy động trực tiếp nguồn ủng hộ từ bạn bè, người thân khắp nơi. Vậy nên, những người nghèo, hộ cách ly tại gia đình và những người cách ly tập trung đều nhận được sự hỗ trợ nguồn thức ăn, nhu yếu phẩm. Ngoài ra, chúng tôi còn liên kết được với công ty sản xuất các thiết bị khẩu khang y tế, cồn sát khuẩn để bán cho những người có nhu cầu, phần lợi nhuận sẽ được đưa qua nguồn quỹ thiện nguyện, tiếp tục hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tính đến nay, nhóm đã vận động được trên 1 tỉ đồng. Hướng tới, nhóm sẽ mở rộng ngoài địa bàn thị trấn, đến tất cả người dân bị ảnh hưởng trên địa bàn huyện Châu Thành A”.

Công tác vận động thiện nguyện còn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các chức sắc, tôn giáo trên địa bàn. Ni sư Thích nữ Nguyên Hoa, Trụ trì chùa Bửu Tường, đã hỗ trợ 5,5 tấn gạo cho địa phương để hỗ trợ cho người bị cách y tại chỗ và nhiều gia vị dùng khác với số tiền gần 60 triệu đồng. Ni sư Thích nữ Nguyên Hoa còn cho biết tết này đã chuẩn bị 400 phần quà, cùng phối hợp với địa phương mang đến tặng cho người nghèo, cận nghèo, giúp mọi người đủ đầy hơn khi tết đến xuân về.

“Thời gian tới, công tác dân vận địa phương sẽ tiếp tục phối hợp tốt, nhất là thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực, tạo sự đồng thuận cao của toàn dân. Trong đó, thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Không ngừng đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, nhất là thi đua “Dân vận khéo” trên các lĩnh vực”, ông Trần Phước Lộc, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn, thông tin thêm.

Bài, ảnh: TRÚC LINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>