Sôi nổi Cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh” lần thứ 2 được tổ chức

24/05/2022 | 17:10 GMT+7

(HGO) - Với chủ đề “Khát vọng tuổi trẻ Hậu Giang”, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức Cuộc thi “Hùng biện tiếng Anh” (English Speaking Contest) tỉnh Hậu Giang năm học 2021-2022 tại Trường THPT chuyên Vị Thanh. Đây là năm thứ 2 cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao kỹ năng nghe - nói, giao tiếp tiếng Anh cho các em học sinh cấp THCS, THPT.

Ban tổ chức tặng cờ lưu niệm cho đại diện các đơn vị tham gia cuộc thi.

Có 29 đội tham gia, với tổng số 58 thí sinh (mỗi đội 2 thí sinh). Trong đó, có 16 học sinh cấp THCS đại diện 8 phòng giáo dục và đào tạo, 42 học sinh đại diện cho 21/23 trường THPT. Các thí sinh trải qua 4 phần thi: Giới thiệu, khởi động (miêu tả tranh trong 2 phút với 4 bức tranh), năng khiếu tự chọn bằng tiếng Anh (thơ, ca, hò vè, diễn kịch…) và hùng biện tiếng Anh (bốc thăm thuyết trình, trả lời ứng xử với 8 chủ đề). Thí sinh được bố trí thi tại Trường THCS Lê Quí Đôn và tại Trường THPT chuyên Vị Thanh.

Ông Bùi Hữu Lộc, Bí thư Tỉnh đoàn, trao bằng khen cho đội thực hiện video clip có lượt thí sinh yêu thích nhất.

Ban tổ chức đánh giá các thí sinh năm nay rất mạnh dạng thể hiện niềm đam mê, sự đầu tư cho môn học tiếng Anh yêu thích, kỹ năng nghe, nói tốt, giao tiếp tiếng Anh tự tin. Các trường, các phòng giáo dục và đào tạo đã có sự quan tâm, đầu tư chu đáo cho từng phần thi của thí sinh.

Các thí sinh sân khấu hóa trong phần thi tự giới thiệu.

Trao 3 giải nhất

Kết thúc, ban tổ chức đã trao 24 giải thưởng. Trong đó, có 3 giải nhất thuộc về Phòng Giáo dục và Đào thành phố Vị Thanh, Trường THPT Tây Đô (huyện Long Mỹ), Trường THPT chuyên Vị Thanh (thành phố Vị Thanh), 3 giải nhì, 3 giải ba, 15 giải khuyến khích. Ngoài ra, trao thêm 6 giải đặc biệt cho những thí sinh có phần thi ấn tượng, thi năng khiếu. Tỉnh đoàn trao bằng khen cho 3 đội đạt giải hùng biện xuất sắc nhất: Phòng Giáo dục và Đào thành phố Vị Thanh, Trường THPT Tây Đô (huyện Long Mỹ), Trường THPT chuyên Vị Thanh, và bằng khen cho đội thực hiện video clip có lượt thí sinh yêu thích nhất là Phòng Giáo dục và Đào thành phố Vị Thanh. Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen cho 30 tập thể có thành tích xuất sắc nhất cuộc thi.

Tin, ảnh : CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>