Một trường THCS đạt 2 giải nhất Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh

19/07/2022 | 18:43 GMT+7

(HG) - Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Hậu Giang lần thứ IX-2022 đã chấm giải và công bố kết quả cuộc thi vào ngày 19-7.

Năm 2022, cuộc thi cấp huyện đã sơ tuyển và gửi về Ban tổ chức tỉnh 70 sản phẩm dự thi, giảm 3 sản phẩm so với năm 2021. Các sản phẩm được chia theo 5 lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; các sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế. Trong khi các lĩnh vực khác đều giảm sản phẩm dự thi, thì lĩnh vực phần mềm tin học lại có số lượng sản phẩm dự thi tăng mạnh (12 sản phẩm dự thi, tăng 8 sản phẩm, gấp 3 lần so với năm 2021).

Các sản phẩm dự thi năm nay được đánh giá có chất lượng cao, mang tính thực tế và cập nhật tình hình thời sự.

Ban tổ chức cuộc thi đã thành lập Ban giám khảo và 5 tiểu ban theo từng lĩnh vực để đánh giá, chấm điểm các sản phẩm dự thi. Kết quả, có 34 sản phẩm đạt giải, bao gồm 3 giải nhất, 6 giải nhì, 10 giải ba và 15 giải khuyến khích. Các sản phẩm đạt giải nhất là: “Dụng cụ sơn tường liên tục” của nhóm tác giả Nguyễn Thị Kim Quyên, Nguyễn Bảo Trân, Trường THCS Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy; “Thiết bị hỗ trợ tốt, chủ đề các phép đo môn khoa học tự nhiên 6” của tác giả Nguyễn Thanh Phong, Trường THCS Trường Long Tây, huyện Châu Thành A; “Thiết bị theo dõi nồng độ dinh dưỡng đất trồng, tích hợp trạm dự báo thời tiết và tưới tiêu tự động” của tác giả Triệu Thùy Dương, Trường THCS Trường Long Tây, huyện Châu Thành A.

Với 2 giải nhất, 1 giải nhì, 3 giải ba và 2 giải khuyến khích, huyện Châu Thành A tiếp tục là đơn vị đạt hạng nhất trong cuộc thi năm nay. Đây cũng là địa phương đã đạt hạng nhất tại cuộc thi năm trước; hạng nhì thuộc về huyện Vị Thủy và hạng ba là thị xã Long Mỹ. Ban tổ chức đã chọn 19 sản phẩm đạt giải nhất, nhì và ba để gửi đi tham dự cuộc thi toàn quốc sẽ diễn ra trong thời gian tới.

ĐANG THƯ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>