Đảm bảo chế độ cho cán bộ quản lý, giáo viên khi dạy học qua truyền hình, trực tuyến

02/12/2021 | 14:57 GMT+7

Bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, phát biểu tại cuộc họp.

(HGO) – Tập trung vào vấn đề trọng tâm là đưa ra giải pháp phù hợp để quy đổi thực tế giờ dạy cho cán bộ quản lý, giáo viên khi dạy qua truyền hình và trực tuyến đối với các cấp học, tại cuộc họp trực tuyến giữa Sở Giáo dục và Đào tạo với các phòng giáo dục và đào tạo, các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên cấp huyện, đánh giá chất lượng hoạt động từ đầu năm học 2021-2022 đến nay vào ngày 2-12, bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, nhấn mạnh: Nếu hiệu trưởng đã phân công nhiệm vụ, giao việc dạy trực tuyến, dạy qua truyền hình, hỗ trợ phụ huynh, học sinh học tập... thì giáo viên trong biên chế hay hợp đồng, các trường đều phải trả lương đúng quy định. Việc tính toán, quy đổi số giờ dạy thực tế phải rà soát, thống kê và có cơ sở rõ ràng, thống nhất.

Có thể áp dụng 1 tiết hỗ trợ bằng 1 tiết dạy thực tế đối với giáo viên hỗ trợ phụ huynh, học sinh học tập qua truyền hình, qua online; đối với giáo viên dạy trực tuyến, hoặc được phân công bài giảng qua truyền hình 1 tiết có thể bằng 1,5 tiết thực dạy hoặc cao hơn, yêu cầu các trường cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng và có đề xuất về sở. Tuy nhiên, không được để phát sinh quy mô nhưng phải đảm bảo đầy đủ chế độ chính sách cho cán bộ quản lý, giáo viên khi dạy qua truyền hình, trực tuyến theo quy định.

--Bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, nhấn mạnh--

Đại diện Phòng Tổ chức cán bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo, trả lời các trao đổi về chế độ quy đổi giờ dạy thực tế của giáo viên.

Bên cạnh đó, phải đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đảm bảo học sinh tham gia bảo hiểm y tế để đảm bảo quyền và lợi ích của các em, để sớm đạt chỉ tiêu tỉnh đề ra; đẩy mạnh khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học hiệu quả, chất lượng; các trường THCS, THPT triển khai kiểm tra chất lượng giữa học kỳ phải đảm bảo tính khách quan, công bằng, đánh giá được năng lực học sinh, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh khi kiểm tra qua online, tiếp tục tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch Covd-19, chuẩn bị tốt các điều kiện khi học sinh trở lại trường học trực tiếp...  

Toàn tỉnh có 320 trường học từ mầm non đến THPT, có 82,19% trường đạt chuẩn quốc gia, 33 nhà giáo vừa được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú, tỉnh đã ra mắt Hội đồng quản lý Qũy khuyến học, khuyến tài tỉnh Hậu Giang, có 9.533 cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên bồi dưỡng chính trị hè...

Sở lưu ý các trường triển khai kiểm tra chất lượng giữa học kỳ phải đảm bảo tính khách quan, công bằng.

Tin, ảnh: CAO OANH 

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>