Cán bộ coi thi, thí sinh tuyệt đối không mang điện thoại, thiết bị thu, phát sóng vào phòng thi

01/07/2022 | 12:07 GMT+7

(HG) - Ngày 30-6, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tổ chức Hội nghị triển khai công tác coi thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Có trên 60 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên là các trưởng điểm, phó trưởng điểm thi, thư ký điểm thi… tham gia hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu trao đổi cách bố trí nơi nghỉ ngơi cho cán bộ tham gia kỳ thi và thí sinh vào buổi trưa của ngày thi đầu tiên, việc thu bài, cách đánh số thứ tự, phát đề trong phòng thi đối với các thí sinh thi tại phòng thi riêng (phòng thi dành cho thí sinh bị nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19), cách bố trí, tên gọi của các phòng thi dùng trong kỳ thi, cách thức bổ sung chỉnh sửa sai sót trong quá trình nhập liệu thông tin thí sinh qua phần mềm trực tuyến…

Bà Trần Thị Huyền, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó trưởng Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022, đề nghị các trường được chọn làm điểm thi kiểm tra, rà soát, đảm bảo đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho kỳ thi. Chỉ bố trí nơi nghỉ ngơi cho cán bộ coi thi, thí sinh ngoài khu vực thi, nơi để vật dụng thí sinh khoảng cách tối thiểu đến phòng thi 25m. Sau buổi họp này, ban giám hiệu các trường sinh hoạt kỹ, hướng dẫn rõ ràng công tác coi thi đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường tham gia kỳ thi. Lưu ý cán bộ coi thi phải tránh trường hợp ký nhầm vào chỗ ký tên của cán bộ chấm thi như những năm qua, đảm bảo nguyên tắc một cán bộ không coi thi quá một lần tại một phòng thi trong kỳ thi. Riêng thí sinh dự thi tại phòng thi riêng (dành cho thí sinh bị nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19) được đánh số thứ tự mới, bài thi của thí sinh phải để ở tủ riêng biệt, không để chung với tủ đựng đề thi, bài thi thí sinh khác… Yêu cầu cán bộ coi thi, thí sinh tuyệt đối không được mang điện thoại, thiết bị thu, phát sóng vào phòng thi; khuyến khích cán bộ, giáo viên, nhân viên, thí sinh đeo khẩu trang trong thời gian thi, đảm bảo tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Hậu Giang có tổng số 6.590 thí sinh.

Tin, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>