Đột phá trong nâng cao chất lượng hoạt động

10/03/2017 | 07:17 GMT+7

Nhằm đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, tạo điều kiện thuận lợi cho các cấp hội nâng cao chất lượng hoạt động, năm 2017, Hội Nông dân tỉnh triển khai mô hình đột phá về ứng dụng tin học trong công tác cải cách hành chính và nâng cao chất lượng tuyên truyền, trang bị công nghệ thông tin cho cơ sở. Tuy mô hình mới được triển khai nhưng bước đầu đã mang lại những kết quả nhất định, góp phần giúp cho các cơ sở hội phát huy được hiệu quả hoạt động. 

9/9 hội nông dân xã, phường ở thành phố Vị Thanh đều được trang bị máy vi tính riêng.

Gần một tháng nay, cán bộ hội nông dân các xã, phường trên địa bàn thành phố Vị Thanh vô cùng phấn khởi vì mỗi cơ sở hội đều được Hội Nông dân thành phố tạo điều kiện trang bị cho bộ máy vi tính để phục vụ cho công việc hành chính của hội thuận lợi hơn.

Theo ông Phạm Hoàng Giang, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Vị Thanh, qua khảo sát nắm lại tình hình hoạt động ở các hội cơ sở, thực tế cho thấy, hầu hết các hội nông dân xã, phường trên địa bàn đều gặp khó khăn chung về trang thiết bị máy móc phục vụ cho công tác hành chính. Không có cơ sở hội nào được trang bị riêng bộ máy vi tính để phục vụ cho việc làm báo cáo, quản lý tài liệu liên quan. Trước thực trạng đó, Hội Nông dân thành phố nhận thấy việc trang bị máy vi tính cho hội cơ sở là điều cần thiết. Vì thế, đơn vị đã vận động các cơ sở hội cùng góp vốn tương trợ để đầu tư mua trang thiết bị phục vụ cho công tác hội được hiệu quả hơn. Nhờ vậy, đến nay, 9/9 hội nông dân xã, phường đều được trang bị máy vi tính riêng.

Bằng hình thức mua trả góp, Hội Nông dân thành phố sẽ bảo lãnh cho các địa phương và chịu trách nhiệm quản lý nguồn vốn tương trợ để thanh toán cho đơn vị bán máy tính. Hàng quý, các hội cơ sở sẽ tiết kiệm chi tiêu từ nguồn phí được nhận ủy thác của các ngân hàng để góp vốn (khoảng 2,5 triệu đồng) thanh toán khoản tiền mua máy. Trung bình mỗi bộ máy trang bị cho các xã, phường khoảng 7 triệu đồng, chỉ sau 3 quý, các địa phương hoàn thành góp vốn để chi trả cho việc mua máy tính. 

Cũng như hội nông dân các xã, phường khác trên địa bàn thành phố Vị Thanh, nhiều năm qua, Hội Nông dân phường VII phải chịu cảnh sử dụng chung máy vi tính duy nhất cho các hội, đoàn thể của phường. Mặt khác, do máy quá cũ nên thường hư hỏng, tốn nhiều chi phí sửa chữa và ảnh hưởng lớn đến chất lượng, tiến độ công việc. Được trang bị máy vi tính mới với cấu hình mạnh đã đáp ứng tốt nhu cầu về công việc hành chính cho cán bộ hội.  Ông Nguyễn Văn Ngây, Chủ tịch Hội Nông dân phường VII, phấn khởi cho biết: “Lúc trước, do máy dùng chung nên mình không chủ động được thời gian sử dụng, tình trạng chậm trễ trong việc làm các báo cáo đột xuất về trên rất dễ xảy ra. Từ khi có máy vi tính dùng riêng thì công việc hành chính của hội trôi chảy hơn. Ngoài thuận lợi trong chủ động thời gian sử dụng máy thì máy vi tính mới còn có ưu điểm là cấu hình mạnh nên các lệnh trên máy nhanh hơn và còn cài các phần mềm trước kia không thể cài được, như phần mềm theo dõi, quản lý vốn vay của hội viên,... nên đã hỗ trợ rất nhiều trong các hoạt động công tác hội”.

Theo bà Huỳnh Thị Ngọc Hường, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh, việc Tỉnh hội chỉ đạo cho các cấp hội thực hiện mô hình đột phá năm 2017 về ứng dụng tin học trong công tác cải cách hành chính và nâng cao chất lượng tuyên truyền, trang bị công nghệ thông tin cho cơ sở sẽ góp phần thực hiện tốt ứng dụng tin học vào công tác cải cách hành chính của Hội.

Không chỉ riêng thành phố Vị Thanh mà hiện nay hội nông dân các huyện, thị xã trong tỉnh cũng đang triển khai nhân rộng mô hình này. Thực tế, một khi máy móc phục vụ công việc được trang bị đầy đủ thì các cơ sở hội sẽ có điều kiện thuận lợi để nắm bắt kịp thời những thông tin, trao đổi chuyên môn công tác hội và cập nhật các kiến thức về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền và trong sản xuất kinh doanh để nâng chất cuộc sống hội viên, nông dân. Ngoài ra, việc chuyển, cập nhật các loại văn bản trong hệ thống hội được thực hiện dưới dạng điện tử sẽ được thực hiện dễ dàng, thuận lợi hơn.

Bà Huỳnh Thị Ngọc Hường: Đây còn là việc làm thiết thực để đưa Nghị quyết số 06 của Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo đi vào cuộc sống; thực hiện tốt Nghị quyết số 36 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng, phát triển công nghệ - thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế...

 

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>