Ninh Bình, Tiền Giang dừng đón khách nước ngoài tham quan điểm du lịch

13/03/2020 | 10:25 GMT+7

Trong thời gian dừng đón khách, các khu, điểm du lịch và các khách sạn cần vệ sinh, khử trùng các khu vực đón tiếp, điểm tham quan du lịch, chỉnh trang cơ sở vật chất, trang thiết bị...

Khách tham quan đọc thông báo khi đến khu di tích. (Ảnh: Thùy Dung/TTXVN)

Nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, ngày 12/3, Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Bình đã ban hành công văn hỏa tốc số 151/UBND-VP5 gửi các đơn vị liên quan, Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố, yêu cầu tất cả các khu, điểm du lịch trên địa bàn tạm dừng đón tiếp khách tham quan, du lịch.

Ninh Bình: Dừng đón tiếp khách tham quan du lịch

Theo đó, kể từ 6 giờ 00 ngày 13/3, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh tạm dừng đón tiếp khách tham quan, du lịch; các khách sạn trên địa bàn tạm dừng tiếp nhận những người đến từ, đi qua vùng có dịch COVID-19 nhưng chưa thực hiện cách ly, kiểm tra y tế theo quy định hoặc có triệu chứng ho, sốt...

Khi những người này đến khách sạn, chủ khách sạn phải khai báo ngay với chính quyền sở tại và cơ quan y tế và du lịch để có biện pháp quản lý, cách ly phù hợp; chủ khách sạn chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc khai báo chậm hoặc không khai báo.

Trong thời gian dừng đón khách, các khu, điểm du lịch và các khách sạn cần vệ sinh, khử trùng các khu vực đón tiếp, điểm tham quan du lịch, chỉnh trang cơ sở vật chất, trang thiết bị để đảm bảo các điều kiện đón và phục vụ khách du lịch sau dịch được an toàn, chu đáo.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Bình giao Sở Du lịch tỉnh chủ trì, phối hợp với các Sở: Văn hóa và Thể thao, Y tế, Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí địa phương, Công an tỉnh, Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố, Hiệp hội Du lịch tỉnh thông báo kịp thời đến ban quản lý các khu, điểm du lịch, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, các khách sạn trên địa bàn tỉnh, người dân và khách du lịch; đồng thời giám sát việc thực hiện của ban quản lý các khu, điểm du lịch và các khách sạn; xử lý nghiêm minh, kịp thời theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vi phạm.

Trên cơ sở chỉ đạo của Trung ương và tham mưu của các ngành hữu quan về diễn biến tình hình dịch COVID-19, Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Bình sẽ cho phép các khu, điểm du lịch mở cửa trở lại vào thời điểm thích hợp.

Tiền Giang: Tạm ngừng tiếp nhận khách du lịch nước ngoài đến tham quan

Ngày 12/3, tỉnh Tiền Giang đã ra văn bản số 1053/UBND-VHXH về việc tạm dừng tiếp nhận khách du lịch là người nước ngoài đến tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ông Võ Phạm Tân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, cho biết đây là phản ứng của địa phương trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới nhằm ngăn chặn sự bùng phát, lây lan của dịch bệnh vì sức khỏe của cộng đồng.

Cụ thể, tỉnh tạm dừng tiếp nhận khách du lịch nước ngoài đến tham quan, du lịch trên địa bàn, không tiếp nhận tàu, thuyền và các phương tiện giao thông đường bộ có vận chuyển khách du lịch nước ngoài cập cảng thành phố Mỹ Tho, các bến bãi, điểm tham quan du lịch và nơi lưu trú kể từ 13 giờ 00 ngày 12/3/2020.

Trước đó, theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, ngày 4/3, Cảng Mỹ Tho đã làm thủ tục cho tàu Bassac Pandaw và hành khách nước ngoài sang Campuchia (trong đó có 4 người quốc tịch Anh đi trên chuyến bay VN 0054).

Theo lịch trình, tàu ghé qua cù lao Tân Phong (huyện Cai Lậy) và lò cốm ở Khu 3, thị trấn Cái Bè (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Lúc 21 giờ 10 phút ngày 10/3, Cảng Mỹ Tho nhận được thông tin từ thuyền trưởng tàu Bassac Pandaw cho biết, một du khách quốc tịch Anh mắc COVID-19 đang được điều trị tại Phnôm Pênh (Campuchia).

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, lực lượng chức năng đã lập danh sách những người từng tiếp xúc với đoàn khách du lịch có người mắc bệnh COVID-19 và tiến hành cách ly.

Đồng thời, lực lượng chức năng cũng phun hóa chất Cloramin B khử khuẩn tại lò bánh cốm với diện tích 5.500m2.

Theo TTXVN/Vietnam+

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>