Nhiều dự án kêu gọi đầu tư cho du lịch

24/12/2018 | 08:07 GMT+7

Sau 15 năm thành lập, du lịch Hậu Giang đang có nhiều chuyển động tốt. Tỉnh đang tiếp tục kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực, để từng bước tạo vị thế, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Du lịch sinh thái đang là hướng tốt để Hậu Giang khai thác.

Nhiều điểm dừng chân

Nếu như khi mới thành lập, khó lòng tìm một điểm đến để giới thiệu với du khách, ngoài những điểm di tích lịch sử, thì giờ đây, Hậu Giang đã có khá nhiều khu du lịch sinh thái, vùng du lịch cộng đồng để mọi người tìm được những phút giây giải trí, quên đi những muộn phiền, lo toan của cuộc sống. Có thể kể đến các nơi như: Du lịch Lung Ngọc Hoàng, Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, địa điểm Cây lộc vừng, vườn dâu Thiên Ân… Bên cạnh đó, Hậu Giang còn xây dựng điểm du lịch cộng đồng tại vùng khóm Cầu Đúc, quýt đường Long Trị. Cùng với đó, một số dự án đầu tư cho lịch của tỉnh đầu tư như: Dự án khôi phục và phát huy chợ nổi Ngã Bảy cũng đã hoàn thành; do doanh nghiệp đầu tư như: Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Phú Hữu - Hậu Giang vừa đi vào hoạt động và Khu du lịch sinh thái rừng tràm Vị Thủy đang gấp rút chuẩn bị để kịp khai thác vào năm 2020.

Bên cạnh đó, hệ thống di tích lịch sử văn hóa cũng được tỉnh đầu tư để từng bước hướng đến khai thác du lịch, như: Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Cần Thơ, Chiến thắng Chương Thiện, Khu trù mật Vị Thanh - Hỏa Lựu, Di tích Tầm Vu… Trong những năm qua, nơi đây cũng đón tiếp khá nhiều du khách muốn tìm hiểu về truyền thống lịch sử, về những chiến công hiển hách của Quân và dân Khu 9 nói chung, Hậu Giang nói riêng trong chiến tranh. Đây cũng là nơi địa phương tổ chức những chuyến về nguồn cho tuổi trẻ, lực lượng học sinh, sinh viên, để giáo dục truyền thống… Đặc biệt, Thiền viện Trúc Tâm cũng đã hoàn thành, càng tạo thêm sự đa dạng cho điểm đến của Hậu Giang.

Các dự án kêu gọi đầu tư

Cùng với các dự án đã và đang đầu tư, Hậu Giang còn có gần 10 dự án đang kêu gọi đầu tư: Khu du lịch Hồ Sen (phường VII, Vị Thanh), Khu du lịch sinh thái Kênh Lầu (xã Hỏa Tiến, Vị Thanh), Khu du lịch sinh thái Lung Ngọc Hoàng (xã Phương Bình, Phụng Hiệp), Du lịch cộng đồng vùng quýt đường Long Trị (thị xã Long Mỹ), chợ nổi Ngã Bảy (thị xã Ngã Bảy)…

Gần đây, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Phước Lộc tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã đến tìm hiểu dự án chợ nổi Ngã Bảy để có hướng đầu tư. Ông Lê Gia Phước, Giám đốc Công ty, chia sẻ, ông rất ấn tượng với chợ nổi Ngã Bảy và đã làm việc với địa phương để tìm hiểu. Nếu được, ông sẽ chọn cách đầu tư gắn với quy hoạch chỉnh trang đô thị. Dự án của ông chia thành nhiều giai đoạn: giai đoạn đầu sẽ là đầu tư tàu, thuyền, công trình dịch vụ rồi đến các công trình bảo tồn văn hóa, làng nghề truyền thống, thương mại, dịch vụ, lưu trú và các dự án nhà ở, khu du lịch sinh thái quy mô lớn tạo thành một công trình khép kín…

Bà Hồ Ngọc Tú Anh, Trưởng phòng Quản lý Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết: Hiện tại, cũng đang có một số doanh nghiệp tìm hiểu các dự án để có kế hoạch đầu tư. Trong khả năng của mình, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tìm kiếm, quảng bá để có thêm nhiều doanh nghiệp tìm hiểu để đầu tư vào lĩnh vực du lịch; giới thiệu các dự án cùng những chính sách khuyến khích đầu tư của Hậu Giang để doanh nghiệp nghiên cứu, chọn lựa”. Bức tranh du lịch Hậu Giang đang dần sáng bởi có sự quan tâm, vào cuộc đồng bộ.

   Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích