Kỷ niệm với người anh gần gũi, mộc mạc chân tình !

19/01/2018 | 08:39 GMT+7

Tập đoàn Việt - Úc đã đầu tư tại Việt Nam từ những năm 2000 cho đến năm 2006 đã đi vào ổn định về thị trường và thương hiệu đối với con tôm giống. Có thể nói, trong quá trình đầu tư ngành tôm giống tại Việt Nam, Việt - Úc nhận thấy ngành du lịch Việt Nam cũng rất đa dạng và phong phú về văn hóa, con người, cảnh quan, nhất là du lịch sông nước miệt vườn tại đồng bằng sông Cửu Long. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, vùng đất này từng bước công nghiệp hóa, hiện đại hóa, khiến cho thiên nhiên hoang dã, mang đậm nét Nam bộ ngày càng bó hẹp. Với mong muốn giữ gìn, bảo tồn, phát huy nét đặc trưng của con người, sinh hoạt, cảnh quan độc đáo nơi đây nhằm thu hút khách du lịch tìm đến và giới thiệu bản sắc văn hóa này đến bạn bè quốc tế, Tập đoàn Việt - Úc đã chọn vùng đất Hậu Giang để đầu tư Khu du lịch sinh thái Việt - Úc Hậu Giang tại rừng tràm Vị Thủy.

Tác giả và ông Trần Công Chánh (phải), nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, tại Khu du lịch Việt – Úc.

Chọn vùng đất Hậu Giang để đầu tư du lịch bởi Việt - Úc nhận thấy nơi đây là vùng đất trũng nhất ở ĐBSCL, với cảnh quan thiên nhiên hoang dã có thể đại diện cho toàn vùng, người dân Hậu Giang mến khách, nghĩa tình, điều quan trọng là lãnh đạo nơi đây đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư, phát triển.

Từ năm 2004, Hậu Giang được tách ra từ thành phố Cần Thơ với nhiều khó khăn về kinh tế, nguồn nhân lực. Để phát triển, Hậu Giang đã đề ra nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi nhằm kêu gọi doanh nghiệp trong, ngoài nước tìm về đầu tư. Với quyết tâm phát triển tỉnh Hậu Giang từ vùng nghèo khó đi lên, nhiều thế hệ lãnh đạo, đặc biệt là anh Bảy Chánh đã chỉ đạo các sở, ban ngành nỗ lực giúp đỡ Tập đoàn Việt - Úc tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình đầu tư khu du lịch tại huyện Vị Thủy như: giải phóng mặt bằng, các thủ tục hành chính, thuế... Khi Việt - Úc trình bày kế hoạch muốn mở rộng dự án lên quy mô lớn hơn thì chính anh Bảy Chánh (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang) cũng đã khẩn trương chỉ đạo các sở, ban ngành hỗ trợ tích cực giải quyết cho Việt - Úc thuê thêm đất để mở rộng dự án.

Bên cạnh đó, với lòng nhiệt tình và sự quan tâm, anh Bảy Chánh luôn quan tâm, thăm hỏi tới sự phát triển của dự án và thường xuyên đến khảo sát tình hình thực tế tại khu du lịch. Từ đó có những gợi ý để Việt - Úc  xây dựng phát triển thêm nhiều mô hình du lịch lý tưởng phù hợp với vùng sông nước miệt vườn. Chúng tôi quý trọng sự gần gũi, mộc mạc, chân tình và sự hiểu biết khá tường tận về đồng đất Nam bộ của anh. Nhờ vậy, mà đã có không ít lần anh hiến kế cho chúng tôi nên trồng cây gì, nuôi con gì tại khu du lịch để có thể thu hút khách tham quan. Sự quan tâm của một vị lãnh đạo đứng đầu tỉnh từ những việc lớn cho đến những chi tiết nhỏ khiến cho những doanh nghiệp đầu tư vào Hậu Giang như chúng tôi rất cảm động, ấm lòng!

Giờ đây, vùng đất trước là khu lung bàu ngập nước, nhiễm phèn nặng của huyện Vị Thủy, ngoài cây tràm thì không loại cây trồng nào thích nghi được đã trở thành Khu du lịch sinh thái Việt - Úc Hậu Giang với diện tích gần 150ha chia làm hai khu: khu 1: đã đầu tư trồng cây ăn trái, khu vườn cò, khu resort lẫn trong khu rừng tràm cùng với hệ thống nhà hàng, khách sạn phục vụ cho du khách; khu 2: đã đầu tư vườn cây ăn trái, khu vực nuôi thuần dưỡng các loài động vật hoang dã như heo rừng, chồn… cho du khách đến tham quan.

Một góc Khu du lịch Việt - Úc.

Khu du lịch sinh thái Việt - Úc Hậu Giang chuẩn bị đi vào hoạt động. Những ngày cuối năm 2017, trước khi nhận quyết định nghỉ hưu, Khu du lịch sinh thái Việt - Úc rất vui được đón anh Bảy đến thăm! Trong bữa cơm thân mật, với vài ly rượu đế (do anh Bảy Chánh mang theo). Biết tính anh Bảy cũng thích văn nghệ, một cán bộ đã mang dàn âm ly (mọi người hay gọi vui là thùng hát kẹo kéo) để hát cho vui. Nhưng anh Bảy Chánh đã khéo nhắc: “Có hát cứ hát chay, đừng mở âm thanh, có tiếng động ảnh hưởng đến môi trường chim cò sinh sống”!

- “Khi về hưu, anh xin một chân làm việc ở đây nhe”, anh Bảy nói chơi mà như thật. Riêng tôi, xem đó như “một ân tình” anh Bảy Chánh gửi gắm với Việt - Úc!

LƯƠNG THANH VĂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>