Chuẩn bị cho hội nghị triển khai kế hoạch liên kết phát triển du lịch

26/02/2020 | 08:25 GMT+7

(HG) - Ngày 25-2, lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM chủ trì cuộc họp trực tuyến cùng sở văn hóa, thể thao và du lịch 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, bàn về kế hoạch liên kết, hợp tác phát triển du lịch TP.HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL năm 2020; kế hoạch kích cầu du lịch vào TP.HCM và ĐBSCL; quy chế tổ chức và hoạt động của Hội đồng, Tổ giúp việc Hội đồng liên kết hợp tác phát triển du lịch. Đây là bước chuẩn bị để tiến đến hội nghị triển khai kế hoạch liên kết, dự kiến tại thành phố Cần Thơ vào tháng 3 tới.

Kế hoạch hợp tác được xây dựng dựa trên thế mạnh của từng địa phương, để thúc đẩy hoạt động xúc tiến, đầu tư, triển khai những phương hướng hợp tác phát triển một cách cụ thể, tạo sự đồng thuận cao. Năm 2020, liên kết hợp tác tập trung phát triển sản phẩm du lịch, quảng bá, xúc tiến, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực vùng, kêu gọi đầu tư lĩnh vực du lịch.

Đây là lần họp trực tuyến lần đầu tiên giữa Sở Du lịch TP.HCM và các sở văn hóa, thể thao và du lịch ĐBSCL, nhằm đi đến thống nhất các nội dung của các kế hoạch trên, để chuẩn bị chu đáo cho hội nghị sắp tới. Các đại biểu đã có nhiều đóng góp để hoàn chỉnh các kế hoạch, đặc biệt là các nội dung liên kết, tua tuyến thể nghiệm và chính sách kích cầu du lịch, để tạo động lực, chuẩn bị sẵn tâm thế để phục hồi hoạt động du lịch khi đẩy lùi dịch Covid-19.

 V.TR   

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>