Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án giết người

04/08/2022 | 09:35 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 3-8, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Kiếm (sinh năm 1990), ngụ xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ về tội giết người theo Điều 123, Bộ luật Hình sự. 

Bị cáo Nguyễn Văn Kiếm tại tòa.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 11 giờ ngày 21-7-2014, Nguyễn Văn Kiếm cùng với 2 người bạn cư trú tại ấp 2, xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ đến quán Diệu Hiện, ở ấp 2, xã Thuận Hòa nhậu. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, thì Ngô Văn Đóm, Nguyễn Hoài Thương cùng ngụ xã Thuận Hòa và một số người bạn cùng vào quán nhậu cạnh bên chòi của Kiếm. Trong lúc nhậu, giữa Kiếm và Đóm xảy ra cự cãi vì khi Đóm đi qua nhóm của Kiếm để giao lưu thì ngồi lên áo của Kiếm để trên ghế nên Kiếm nói “bạn không lịch sự sao ngồi lên áo của tôi”, lúc này cả hai giản hòa rồi tiếp tục nhậu.

Đến 16 giờ cũng ngày, Đóm lại sang chòi nhậu của Kiếm rồi dùng tay đánh vào mặt của anh Nguyễn Bảo Xuyên, thấy vậy Kiếm liền nhặt cây dao Thái Lan trên bàn nhậu đâm trúng vào vùng lưng và ngực của Đóm, lúc này anh Nguyễn Hoài Thương nhảy vào can ngăn thì cũng bị Kiếm đâm trúng 2 cái vào vùng lưng, sao đó cả hai được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị.

Qua kết quả giám định thương tích đối với Ngô Văn Đóm là 36%, còn bị hại Nguyễn Hoài Thương từ chối giám định thương tích. Sau khi gây án, Nguyễn Văn Kiếm bỏ trốn và cơ quan công an phát lệnh truy nã, đến ngày 23-9-2021 thì cơ quan công an bắt được Nguyễn Văn Kiếm khi đang lẩn trốn tại Bình Dương.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Văn Kiếm thừa nhận hành vi dùng dao đâm vào vùng ngực của anh Ngô Văn Đóm như cáo trạng đã truy tố, tuy nhiên, qua phần xét hỏi tại tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy cần làm rõ thêm hành vi dùng dao đâm anh Nguyễn Hoài Thương có đủ yếu tố cấu thành tội phạm hay không, do đó Hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung cho Viện KSND tỉnh để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: Đ.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>