Tạm giữ hình sự đối tượng “nổ” quen lãnh đạo công an huyện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

13/06/2022 | 07:38 GMT+7

(HG) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thành Duyên (sinh năm 1969), trú tỉnh Sóc Trăng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Thành Duyên cùng tang vật tại cơ quan công an.

Theo kết quả điều tra, hơn 10 ngày trước, Nguyễn Thành Duyên thông qua người quen biết được một phụ nữ ở xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành có con liên quan đến vụ việc mà Công an huyện Châu Thành đang thụ lý. Qua đó, Duyên hẹn gặp người phụ nữ và nói con của chị có thể bị đi tù nhưng đối tượng có quen lãnh đạo công an huyện nên sẽ giúp khép hồ sơ, bỏ qua với điều kiện phải đưa 15 triệu đồng để ăn nhậu lo lót. Tưởng thật, người phụ nữ đưa trước cho Duyên 5 triệu đồng.

Sau đó, Duyên liên tục điện thoại thúc ép chị này yêu cầu đưa thêm 10 triệu đồng. Đến sáng ngày 10-6, khi Duyên đang nhận tiền và viết biên nhận tại nhà của người phụ nữ thì bị Công an huyện Châu Thành bắt quả tang, tạm giữ 10 triệu đồng cùng biên nhận. Bước đầu, Nguyễn Thành Duyên khai, không có quen ai làm ở Công an huyện Châu Thành nhưng vì khó khăn nên đưa ra thông tin gian dối để lừa lấy tiền của bị hại.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin, ảnh: THẾ PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>