Nhiều người có quyền lợi liên quan vắng mặt, tòa hoãn xử vụ tham ô tài sản

20/09/2022 | 08:28 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 19-9, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Thành Liêm (sinh năm 1991), cư trú tại xã Thạnh Đông, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang, về tội tham ô tài sản. Tuy nhiên, sau khi mở đầu phần xét hỏi, do nhiều người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án vắng mặt, do đó Hội đồng xét xử đã quyết định tạm hoãn phiên tòa để tiếp tục triệu tập các đương sự.

Bị cáo Nguyễn Thành Liêm thời điểm bị bắt.

Theo cáo trạng, trong thời gian giữ chức Trưởng kho trung chuyển Phụng Hiệp, Công ty Lương thực Sông Hậu, từ tháng 5-2017 đến tháng 9-2020, Nguyễn Thành Liêm (ngụ huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang) đã lợi dụng vị trí công tác, cố ý làm trái các quy định của Công ty Lương thực Sông Hậu, thực hiện không đúng quy định, quy trình, thủ tục xuất hàng, tổ chức bán hàng, chỉ đạo xuất hàng ra khỏi kho không có chứng từ dẫn đến thất thoát hàng hóa, gây thiệt hại cho công ty.

Cụ thể, từ năm 2018 đến tháng 9-2019, Liêm đã xuất 35 phiếu xuất kho bán cho 15 khách hàng, không nộp về công ty với số tiền 1,93 tỉ đồng. Ngoài ra, Liêm còn chiếm đoạt hàng hóa của công ty tại kho trung chuyển do mình quản lý trong thời gian dài gây thiệt hại số tiền 2,34 tỉ đồng. Qua đó, cơ quan điều tra xác định tổng số tiền Nguyễn Thành Liêm đã chiếm đoạt là 4,27 tỉ đồng.

Tin, ảnh: B.B

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>