Lãnh án tù vì giăng bẫy điện chống trộm làm chết người

12/11/2021 | 07:43 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 11-11, Tòa án nhân dân tỉnh xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tồn (sinh năm 1970), ngụ ấp So Đũa Lớn, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, 5 năm 6 tháng tù giam về tội giết người.

Theo nội dung cáo trạng, vào khoảng tháng 12-2020, Nguyễn Văn Tồn dùng dây chì giăng xung quanh vườn cây nhà cha ruột ở ấp So Đũa Lớn, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, để người khác nghĩ trong vườn có mắc điện không dám vào nhưng thực tế không có điện và Tồn cũng không có đặt biển báo. Đến khoảng 00 giờ ngày 3-6-2021, Nguyễn Văn Tồn thức giấc nhớ lại vài ngày trước có người vào vườn bắt ốc nên đấu nối điện sinh hoạt với dây chì ngoài vườn để chống trộm rồi về nhà ngủ.

Nguyễn Văn Tồn tại Tòa.

Đến gần sáng, Tồn ngắt nguồn điện, ra vườn kiểm tra thì phát hiện một người phụ nữ gần nhà tử vong gần dây chì đã được mắc điện trước đó. Sợ bị phát hiện, Nguyễn Văn Tồn mang thi thể nạn nhân ra khỏi vườn khoảng hơn 50m thì bỏ lại, sau đó trở lại hiện trường tháo gỡ dây chì, dây điện và đem cất giấu trong một căn chòi trong vườn rồi về nhà. Đến 7 giờ sáng cùng ngày, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện thi thể người này dưới mương nước gần vườn nhà của Tồn nên trình báo công an. Biết không thể che giấu, Nguyễn Văn Tồn đến cơ quan công an đầu thú ngay sau đó.

Tin, ảnh: THẾ PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>