Kiểm tra các chợ hạng 1, hạng 2 trên địa bàn tỉnh

29/07/2022 | 09:43 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 28-7, đoàn liên ngành do Sở Công thương tỉnh chủ trì, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về kinh doanh, khai thác và quản lý các chợ hạng 1, 2 trên địa bàn thành phố Vị Thanh.

Đoàn liên ngành do Sở Công thương chủ trì kiểm tra thực tế tại chợ Vị Thanh.

Cụ thể, đoàn kiểm tra các loại hồ sơ liên quan đến đầu tư, kinh doanh, khai thác chợ và kiểm tra thực tế tại chợ Vị Thanh và chợ phường VII. Tại thời điểm kiểm tra, ban quản lý các chợ cung cấp đầy đủ các hồ sơ liên quan cũng như đã thực hiện các quy định về phòng cháy chữa cháy, các quy định về bảo vệ môi trường, xử lý nước thải và thu gom rác thải, có phương án bố trí lô sạp, xây dựng đúng theo thiết kế được phê duyệt, giá thuê điểm kinh doanh, giá điện, nước, thu phí vệ sinh ban hành hàng năm và công khai trong khu vực chợ. Đảm bảo an ninh tại chợ và phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết các vấn đề phát sinh. Đoàn kiểm tra cũng nhắc nhở các ban quản lý chợ chấn chỉnh tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, công tác bảo vệ môi trường tại các chợ, sắp xếp bố trí các nhóm hàng hóa khoa học, hợp lý, phù hợp với điều kiện tại chợ và tạo thuận lợi cho người mua hàng. Trong những ngày tới, đoàn tiếp tục kiểm tra tại các chợ hạng 1 và hạng 2 còn lại ở các huyện, thị xã, thành phố.

Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 72 chợ, trong đó có 6 chợ hạng 1, 7 chợ hạng 2, 59 chợ hạng 3 và chợ tạm. Trong đó có 27 chợ do doanh nghiệp đầu tư và quản lý và 45 chợ do Nhà nước đầu tư, nâng cấp cải tạo. 

Tin, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>