Hỗ trợ đưa 66 sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

17/09/2021 | 16:33 GMT+7

(HGO) - Thực hiện mục tiêu của tỉnh nhằm tăng tiêu thụ sản phẩm chủ lực của Hậu Giang qua sàn giao dịch điện tử, sáng ngày 17-9, Sở Công thương tỉnh có buổi làm việc với các ngành liên quan và các đơn vị có sàn thương mại điện tử (TMĐT) trên địa bàn.

Các đơn vị thống nhất tạo gian hàng riêng tập hợp nhiều sản phẩm chủ lực của tỉnh trên các trang TMĐT.

Trong thời gian qua, các đơn vị đã phối hợp hỗ trợ 14 cơ sở, hợp tác xã đăng bán 27 sản phẩm lên các trang voso.vn, postmart.vn, Tiki, Shopee, Lazada… để tăng cường quảng bá và mở rộng thị trường tiêu thụ trong điều kiện các hoạt động thương mại truyền thống khó thực hiện. Theo các đơn vị tham gia buổi làm việc, Hậu Giang có nhiều sản phẩm đạt chất lượng, đảm bảo số lượng cung ứng đó là lợi thế không nhỏ khi tham gia giao dịch trên sàn TMĐT. Một số trở ngại trong quá trình thực hiện là hình ảnh và nội dung giới thiệu sản phẩm còn chưa được đầu tư để thu hút người tiêu dùng. Giá bán các sản phẩm nông sản, nhất là mặt hàng chưa qua chế biến còn biến động nhanh trong thời gian ngắn.

Sắp tới, Sở Công thương giao Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh làm đơn vị thực hiện, phối hợp với các doanh nghiệp mở gian hàng riêng của tỉnh Hậu Giang trên các trang TMĐT (voso.vn, postmart.vn) nhằm tập hợp được nhiều sản phẩm thế mạnh, tăng mức độ nhận diện thương hiệu và kiểm soát về chất lượng. Trước mắt đơn vị cần tập trung đưa 66 sản phẩm OCOP và 9 sản phẩm nông sản chủ lực mặt lên sàn giao dịch điện tử. Liên hệ với các chủ thể để chuẩn bị hình ảnh và nội dung giới thiệu phù hợp với yêu cầu mỗi trang TMĐT.

Tin, ảnh: T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>