Tích cực phản bác các quan điểm sai trái về cán bộ, đảng viên

21/09/2022 | 08:22 GMT+7

Thời gian qua, Chi bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy rất tích cực tham gia đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt, thông tin xấu độc, cố tình bôi xấu cán bộ, đảng viên, hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, chia rẽ đoàn kết, gây mất niềm tin trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân của các thế lực thù địch.

Phó Bí thư Chi bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phổ biến bài viết về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tại buổi họp chi bộ.

Suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn chú trọng công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, coi đây là một bộ phận quan trọng trong công tác tư tưởng, lý luận của Đảng, một nội dung cốt lõi của công tác xây dựng Đảng.

Nghị quyết số 35 ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị xác định rõ: “Bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng là một nội dung cơ bản, sống còn của công tác xây dựng Đảng; là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, trong đó lực lượng tuyên giáo các cấp là nòng cốt; là công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và đoàn thể chính trị - xã hội các cấp; của từng địa phương, cơ quan, đơn vị và của từng cán bộ, đảng viên”.

Nhận thức được tầm quan trọng đó, cán bộ, đảng viên Chi bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy luôn quan tâm bảo vệ Cương lĩnh chính trị, đường lối lãnh đạo của Đảng, bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc, bảo vệ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước.

Thông qua các cuộc họp giao ban, sinh hoạt chi bộ, chi ủy thường xuyên cung cấp các thông tin, sinh hoạt các bài viết, phản bác thông tin sai trái, chống phá Đảng và Nhà nước của các thế lực thù địch trong và ngoài nước.

Đặc biệt, chi bộ rất tích cực tham gia đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt, thông tin xấu độc, cố tình bôi xấu cán bộ, đảng viên, hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, chia rẽ đoàn kết, gây mất niềm tin trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân của các thế lực thù địch. Qua đó, góp phần nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, tinh thần cảnh giác, chủ động đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Phát huy kết quả đạt được, tiếp tục phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả tác động từ thông tin xấu, độc trên không gian mạng, mạng xã hội, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, cán bộ, đảng viên Chi bộ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy sẽ nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên nhằm tạo sự thống nhất, quyết tâm cao trong bảo vệ, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong công tác xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, gắn với việc phòng ngừa, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ của cán bộ, đảng viên.

Từng cán bộ, đảng viên tăng cường hơn nữa việc nghiên cứu, học tập chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn cảnh giác, cân nhắc kỹ lưỡng khi phát ngôn, chia sẻ, đánh giá về vấn đề, sự kiện… chủ động phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả mọi âm mưu, thủ đoạn, hành động chống phá của các thế lực thù địch, những phần tử cơ hội chính trị, những phần tử bất mãn; tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ.

Sẽ thường xuyên hơn trong tuyên truyền, giáo dục cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm các quy định nêu gương của Trung ương, Tỉnh ủy; thực hiện nghiêm túc kỷ luật phát ngôn, nói, viết và làm theo đúng đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tăng cường đăng tải những thông tin chính thống, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp mỗi ngày; phản biện lại những thông tin sai trái, phiến diện của các thế lực thù địch.

Chi ủy cũng sẽ nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên. Thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng; công tác bảo vệ bí mật nhà nước. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đảng viên chi bộ trong việc chấp hành chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; xử lý nghiêm các đảng viên đưa tin sai sự thật, chia sẻ, bình luận những thông tin không chính thống, chưa được kiểm chứng trên các trang mạng xã hội.

Đồng thời, xử lý theo thẩm quyền hoặc đề nghị tổ chức đảng có thẩm quyền xem xét, xử lý cán bộ, đảng viên vi phạm về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…

TĂNG MINH NGHĨA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>