Trang Zalo, Fanpage “Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang” đi vào hoạt động

27/08/2021 | 06:30 GMT+7

Nhằm đa dạng công tác tuyên truyền, giúp người dân và doanh nghiệp dễ dàng tìm hiểu về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), ngoài thực hiện các hoạt động tuyên truyền trực tiếp, BHXH tỉnh đã thành lập hai kênh truyền thông chính thức trên mạng xã hội Zalo, Fanpage với tên gọi “Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang”.

Trang Fanpage “Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang” góp phần cung cấp nhiều thông tin đến người dân và doanh nghiệp.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, công tác tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT chịu nhiều ảnh hưởng. Vì vậy, việc thành lập trang Zalo, Fanpage để tuyên truyền là hướng đi tất yếu, phù hợp với tình hình thực tế. Trong bối cảnh công nghệ phát triển, đa số người dân sử dụng điện thoại thông minh, do đó, với việc thành lập hai kênh tuyên truyền này sẽ góp phần giúp người dân tiếp cận thông tin, chính sách về BHXH, BHYT một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đồng thời, khi mọi người có những băn khoăn, thắc mắc cũng sẽ được trao đổi, giải đáp kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT.

Mọi người có thể kết nối vào trang Zalo “Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang” bằng số điện thoại 0769282425, hoặc sử dụng mã QR. Đồng thời, trang Fanpage cũng có tên gọi “Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang”. Theo đó, trang Zalo và Fanpage “Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang” sẽ thường xuyên khai thác, cập nhật các tin, bài về việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên trang thông tin điện tử BHXH tỉnh và các cơ quan truyền thông đại chúng chính thống.

Là một đại lý thu BHXH, BHYT, bà Nguyễn Thị Nguyệt, ở phường III, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Trang Zalo, Fanpage của BHXH tỉnh cập nhật thường xuyên, liên tục các chính sách, rồi hướng dẫn các thủ tục này nọ. Hổm nay tôi cũng giới thiệu 2 trang này với mọi người, bởi chỉ cần điện thoại thông minh có kết nối internet thì mọi người có thể tiếp cận thông tin nhanh chóng và chính xác”.

Để nhiều người biết đến trang Zalo, Fanpage “Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang”, BHXH tỉnh còn khuyến khích cán bộ, nhân viên, người lao động đăng ký tài khoản Zalo, Fanpage. Đồng thời, tăng cường kết nối, chia sẻ thông tin, để mọi người dễ dàng nắm rõ các chính sách liên quan cũng như phản bác những thông tin sai trái về chính sách bảo hiểm. Theo ông Nguyễn Hồng Châu, Giám đốc BHXH huyện Châu Thành A, trang Zalo, Fanpage “Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang” rất là tiện ích, các hoạt động của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh được đăng tải, chia sẻ liên tục, giúp mọi người dễ dàng nắm bắt thông tin.

Từ lúc hai trang Zalo, Fanpage được thành lập, BHXH tỉnh đã chủ động định hướng các nội dung tuyên truyền, trong đó chú trọng tuyên truyền về BHYT học sinh sinh viên; các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ; chính sách bảo hiểm thất nghiệp; hướng dẫn đóng BHXH tự nguyện, gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; hướng dẫn cài đặt ứng dụng “VssID-BHXH số”... Theo bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, Giám đốc BHXH tỉnh, để trang Zalo, Fanpage “Bảo hiểm xã hội tỉnh Hậu Giang” hoạt động hiệu quả, BHXH tỉnh đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể trong việc vận hành trang cho các phòng chức năng, đảm bảo nội dung đăng tải trên trang là những vấn đề thời sự, thiết thực thông tin đến người dân; bảo đảm đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của BHXH Việt Nam, hỗ trợ tư vấn chính sách BHXH, BHYT đến người lao động và doanh nghiệp hoặc những mô hình, cách làm hay về vận động BHYT, BHXH tự nguyện ở các địa phương; quyền lợi khi tham gia BHYT, BHXH tự nguyện... Hiện nay, chúng tôi đang tích cực tuyên truyền về BHYT học sinh sinh viên, cài đặt ứng dụng “VssID-BHXH số”...

Với những định hướng về công tác tuyên truyền, vận động BHXH, BHYT trên mạng xã hội đã, đang và sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, đưa chính sách bảo hiểm đến gần với người dân…

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>