Tuyên truyền về mất cân bằng giới tính

25/10/2019 | 04:10 GMT+7

(HG) - Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Long Mỹ vừa tổ chức nói chuyện chuyên đề về tuyên truyền pháp luật nghiêm cấm, phổ biến, chẩn đoán lựa chọn giới tính thai nhi và hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh cho khoảng 350 đối tượng là các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ trên địa bàn huyện.

Tại buổi nói chuyện, các đối tượng đã được tuyên truyền về nguyên nhân, hậu quả của mất cân bằng giới tính khi sinh, thực trạng mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn tỉnh và các địa phương, phương hướng kiểm soát trong thời gian tới, Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt trong lĩnh vực y tế (triển khai từ Điều 80 đến Điều 84 của Nghị định), Nghị quyết số 21/2018/NQ-HĐND ngày 7 tháng 12 năm 2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh Hậu Giang về quy định một số mức hỗ trợ thực hiện chính sách dân số trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2019-2025. Thông qua buổi nói chuyện nhằm giúp người dân có thêm kiến thức về mất cân bằng giới tính khi sinh, từ đó hiểu và tự nguyện tham gia các hoạt động kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh tại cộng đồng.

- Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình huyện Vị Thủy vừa tổ chức buổi truyền thông về mất cân bằng giới tính khi sinh cho hơn 300 chị em phụ nữ từ 15-49 tuổi tại các xã, thị trấn trong huyện.

Tại buổi truyền thông, các chị em phụ nữ được triển khai những nội dung về giới, bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính khi sinh, nghiêm cấm lựa chọn giới tính khi sinh, Nghị quyết số 21/2018 Quy định một số mức hỗ trợ thực hiện chính sách dân số trên địa bàn tỉnh Hậu Giang giai đoạn 2019-2025. Thông qua buổi truyền thông nhằm nâng cao kiến thức cho các chị em phụ nữ về giới, bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính khi sinh. Từ đó, nâng cao kiến thức về lợi ích của khám, tư vấn sức khỏe tiền hôn nhân và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, góp phần nâng cao chất lượng dân số trong xã hội nói chung và trong mỗi gia đình nói riêng.

MINH TIẾN - YẾN DUY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>