Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy: Không ngừng cải tiến vì người bệnh

23/01/2020 | 08:04 GMT+7

Với lực lượng bác sĩ chuyên môn sâu chiếm gần 50%, cơ sở được đầu tư ngày một tiện nghi để phục vụ bệnh nhân; tinh tế, ân cần trong ứng xử, trách nhiệm trong chuyên môn đã xây dựng được niềm tin của người bệnh đối với Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy.

Khu khám đa khoa luôn được quan tâm cải tiến, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh.

Mỗi ngày có trên dưới 1.000 lượt người dân chọn đến khám, chữa bệnh, cho thấy niềm tin của người bệnh dành cho trung tâm. Ban giám đốc luôn tìm các giải pháp giảm thời gian chờ đợi của người bệnh đến mức thấp nhất có thể. Theo đánh giá thực tế của trung tâm, người bệnh chỉ mất thời gian chờ khám dưới 1 giờ nếu không làm cận lâm sàng, trong khi yêu cầu của Bộ Y tế dưới 2 giờ; nếu có làm 1 cận lâm sàng trung bình 1 giờ 16 phút, trong khi yêu cầu của Bộ Y tế là dưới 3 giờ. Ông Huỳnh Văn Huân, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy, cho biết: “Khoa khám bệnh tuy chịu áp lực rất lớn vì mỗi ngày tiếp nhận khá đông bệnh đến khám, nhưng chúng tôi quyết tâm không để bệnh nhân phải chờ lâu nên đã luôn tìm cách để cải tiến. Bên cạnh tăng cường bác sĩ ở các phòng khám bệnh, trung tâm đang tiếp tục triển khai thêm phòng khám mới; lắp đặt hệ thống bắt số tự động để thuận tiện cho việc tiếp nhận và tổ chức khám bệnh, thu viện phí qua thẻ,… Thời gian chờ đợi không chỉ đạt yêu cầu của Bộ Y tế, còn được rút ngắn rất nhiều để không làm mất thời gian của người bệnh”.

Máy CT-Scanner được trang bị tại trung tâm.

Trung tâm triển khai nhiều kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh hiện đại. Cử nhân hình ảnh Phan Minh Quang, kỹ thuật viên trưởng, Khoa Chẩn đoán hình ảnh, cho biết: “Khoa được đầu tư máy CT-Scanner 16 lát cắt và thực hiện chụp cản quang để chẩn đoán hiệu quả và sớm các khối u lồng ngực, ổ bụng, gan, đại tràng,...; X-quang kỹ thuật số giúp hình ảnh tốt hơn”. Năm 2019, trung tâm đã mạnh dạn đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại trên 8 tỉ đồng; tiếp tục thực hiện xã hội hóa trang thiết bị trên lĩnh vực phẫu thuật mắt Phaco.

Việc đầu tư trang thiết bị phục vụ nhu cầu cơ bản của người bệnh được quan tâm. Trung tâm đã trang bị thay mới hầu hết ghế ngồi chờ khám bệnh bằng ghế inox thay toàn bộ giường bệnh bằng giường inox trang bị nệm, ga nệm, quạt mới,… đảm bảo điều kiện tiện nghi và thoải mái cho người dân khám bệnh và điều trị nội trú.

Bác sĩ Ven chăm sóc bệnh nhân tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc.

Bác sĩ được đào tạo liên tục, trung tâm có tổng số 57 bác sĩ, trong đó có 25 bác sĩ chuyên khoa cấp 2, thạc sĩ, chuyên khoa cấp 1 và đang đào tạo 4 bác sĩ học chuyên khoa cấp 1, chuyên khoa cấp 2. Đây là điều kiện để trung tâm đạt được mục tiêu nâng cao chất lượng điều trị chuyên môn sâu. Hầu hết các khoa điều trị đều có bác sĩ chuyên khoa sau đại học như khoa sản có 3 bác sĩ chuyên khoa 1 và 1 bác sĩ chuyên khoa 2. Đây cũng là khoa có sức hút nhất của trung tâm, đã triển khai được hầu hết các kỹ thuật của sản khoa. Nhờ có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao nên hạn chế thấp nhất các tai biến trong chuyên môn. Nhiều năm qua hầu như không có tai biến sản khoa ở trung tâm.

Tại khoa hồi sức tích cực và chống độc, luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và trang thiết bị hiện đại đã hỗ trợ đắc lực cho bác sĩ cứu chữa người bệnh kịp thời. Cùng với sự tận tụy của y, bác sĩ nên bệnh nhân an tâm điều trị. Bác sĩ chuyên khoa cấp 2 Trần Thanh Ven, Trưởng khoa Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, khẳng định: “Điều kiện chăm sóc, cấp cứu bệnh nhân đáp ứng khá tốt để chúng tôi làm nhiệm vụ, thuốc men cũng được trang bị đầy đủ tại khoa. Nhờ vậy, năm qua giảm được lượng bệnh chuyển tuyến trên. Khoa phát triển tốt đơn vị lọc thận nhân tạo, lượng bệnh đến lọc thận tăng hơn, đến nay đã nhận 58 bệnh nhân với 10 máy lọc thận được lắp đặt. Trong thời gian tới nếu lượng bệnh tăng sẽ tiếp tục đầu tư lắp đặt máy để phục vụ”.

Năm 2019, trung tâm thu hút gần 300.000 lượt bệnh khám ngoại trú, đạt gần 110% so với chỉ tiêu giao và thu hút trên 26.000 lượt bệnh nội trú, đạt trên 110%. Đạt được kết quả này là nỗ lực của tập thể cán bộ, y, bác sĩ trung tâm.

Cải tiến chất lượng bệnh viện nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của người bệnh là nhiệm vụ trọng tâm được đặc biệt chú trọng ở trung tâm năm nay và những năm tiếp theo. Ông Huỳnh Văn Huân, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy, cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư trang thiết bị hiện đại để giúp điều trị bệnh hiệu quả và tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới nhằm đem dịch vụ chăm sóc sức khỏe về gần dân hơn. Giúp người bệnh giảm chi phí chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh khâu đào tạo nguồn nhân lực y, bác sĩ để nâng cao trình độ chuyên môn sâu trong các chuyên khoa giúp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh xây dựng niềm tin của người dân đối với đơn vị”.

Mỗi mùa xuân qua lại đánh dấu thành công mới, tiến bộ mới ở Trung tâm Y tế thị xã Ngã Bảy. Tất cả cán bộ, y, bác sĩ trung tâm luôn nỗ lực hết mình trau dồi y đức cũng như y nghiệp với một mục đích đem lại dịch vụ tốt, chất lượng và thân thiện nhất để làm hài lòng người bệnh.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>