Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp: Tổ chức Lễ dâng hương Hải Thượng Lãn Ông

20/02/2019 | 08:34 GMT+7

(HG) - Tập thể cán bộ, y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp vừa làm Lễ dâng hương lên tượng đài Hải Thượng Lãn Ông được đặt tại Trung tâm Y tế huyện.

Cán bộ y tế dâng hương lên tượng đài Hải Thượng Lãn Ông.

Tại đây, cán bộ y tế đã được nghe ôn lại truyền thống về cuộc đời và sự nghiệp của Hải Thượng Lãn Ông (tên thật là Lê Hữu Trác) là đại danh y, một hình ảnh cao đẹp của người thầy thuốc. Ông là người thầy thuốc tài giỏi, giàu lòng yêu thương người bệnh, là tấm gương sáng về y đạo và y thuật cho thế hệ y, bác sĩ ngày nay noi theo. Trong cuộc đời mình, Hải Thượng Lãn Ông đã sưu tầm và phát hiện thêm hơn 300 vị thuốc nam, tổng hợp thêm 2.854 phương thuốc kinh nghiệm phổ biến cho người dân.

Đây là dịp để cán bộ y tế của trung tâm nhìn vào tấm gương sáng của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông và tích cực rèn luyện đạo đức, y thuật trong thời gian tới nhằm phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày càng tốt hơn. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa mà Trung tâm Y tế huyện tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2019).

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>