Tiếp tục các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19

19/03/2020 | 09:46 GMT+7

(HG) - Thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19, từ đầu tháng 3 đến nay, hội liên hiệp phụ nữ các cấp trong tỉnh đã vận động hỗ trợ, cấp miễn phí 68.800 khẩu trang y tế, hơn 1.500 khẩu trang vải, 1.746 cục xà phòng diệt khuẩn, 547 chai nước rửa tay sát khuẩn, phát hơn 116.000 tờ rơi tuyên truyền cho hội viên, phụ nữ và người dân trên toàn tỉnh.

Phụ nữ tỉnh tăng cường các hoạt động phát tờ rơi, khẩu trang miễn phí cho người dân. Ảnh: MỸ AN

Tỉnh hội có các đơn vị hội trực thuộc: thị xã Long Mỹ, Châu Thành A, Phụng Hiệp và Hội Liên hiệp Phụ nữ cơ sở Lực lượng vũ trang (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) cử cán bộ hội tham gia trực tiếp nấu ăn, phục vụ hậu cần cho những người đang cách ly tập trung. Các đơn vị còn lại phối hợp đến thăm hỏi, vận động, hướng dẫn các gia đình tham gia khai báo y tế để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về mục đích của việc cách ly tại nhà đối với nhóm đối tượng có nguy cơ từ nước có vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch về để phòng tránh.

Thời gian tới, các cấp hội liên hiệp phụ nữ sẽ tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch ở mức độ cao hơn, toàn diện hơn, phát huy mạnh mẽ phương châm “5 tại chỗ”. Đối với hội cấp huyện và cơ sở, tạm hoãn các hoạt động, sự kiện tập trung đông người cho đến khi có thông báo công bố hết dịch; tiếp tục cử cán bộ hội tham gia tốt công tác hậu cần tại các điểm cách ly tập trung; vận động, hướng dẫn hội viên, phụ nữ, người dân cập nhật thường xuyên thông tin về dịch bệnh từ nguồn chính thống; vận động, hỗ trợ hội viên, phụ nữ, đặc biệt phụ nữ nghèo nhận khẩu trang, các dụng cụ vệ sinh phòng dịch cá nhân…

- Ngày 18-3, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp ra mắt Tổ may khẩu trang miễn phí (điểm của tỉnh).

Tham gia tổ có 10 thành viên là cán bộ chi hội, hội viên phụ nữ làm nghề may ấp Phương Quới A, xã Phương Bình. Các thành viên sẽ tận dụng vải và ra công may khẩu trang tặng miễn phí cho hộ dân nghèo, cận nghèo, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên trên địa bàn. Thông qua tặng khẩu trang, cán bộ phụ nữ còn lồng ghép tuyên truyền, hướng dẫn người dân cách sử dụng khẩu trang đúng cách để phòng ngừa dịch Covid-19.

Ngoài điểm này, trong ngày, toàn tỉnh có thêm 15 cơ sở hội cùng ra mắt mô hình. Đây là hoạt động thiết thực của phụ nữ trong việc chung tay cùng cộng đồng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

- Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Long Mỹ vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Xà Phiên tổ chức ra mắt mô hình “May khẩu trang chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19” tại ấp 7, xã Xà Phiên. Mô hình với sự tham gia của gần 10 thành viên, có nhiệm vụ may khẩu trang phát miễn phí cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đồng thời, may khẩu trang cung ứng ra thị trường với giá rẻ để cùng với cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19. Mỗi ngày, các thành viên có thể cung ứng ra thị trường từ 1.500-2.000 khẩu trang vải, giá bán từ 5.000-12.000 đồng/chiếc tùy loại.

- Ngày 18-3, nhóm thiện nguyện do anh Nguyễn Tấn Đạt, cán bộ khuyến nông huyện Châu Thành tổ chức cấp phát miễn phí dung dịch sát khuẩn cho học sinh Trường THPT Ngã Sáu. Kinh phí do anh Đạt kêu gọi bạn học thời phổ thông ủng hộ mua nguyên liệu phụ liệu và được hỗ trợ của các kỹ thuật viên Khoa lý - hóa, Trường Đại học Cần Thơ pha chế thành dung dịch sát khuẩn có nồng độ cồn 80% dùng rửa tay hàng ngày.

Trước đó, nhóm đã tặng trên 100 lọ dung dịch sát khuẩn cho tiểu thương chợ Ngã Sáu và một số điểm trường trên địa bàn huyện Châu Thành. Hiện nhóm tiếp tục kêu gọi mạnh thường quân ủng hộ kinh phí để có thêm những chuyến thiện nguyện ý nghĩa này.

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>