Tặng giấy khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân sau đợt 1 chiến dịch dân số

16/07/2020 | 10:30 GMT+7

(HGO) - Chiều ngày 15-7, Ban Chỉ đạo công tác dân số và nâng cao chất lượng dân số tỉnh tổ chức Họp mặt  kỷ niệm Ngày Dân số thế giới và sơ kết đợt 1 Chiến dịch Truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng dân số tỉnh năm 2020.

Bà Võ Thị Hoàng Loan (giữa), Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh, trao giấy khen cho đại diện các tập thể.

Trong đợt 1 của chiến dịch đã có sự vào cuộc với quyết tâm cao của ban chỉ đạo các cấp. Hoạt động truyền thông, vận động được triển khai có chiều rộng lẫn chiều sâu. Các gói dịch vụ được tập trung triển khai thực hiện. Kết quả, đạt hầu hết các chỉ tiêu đề ra cả chiến dịch. Gói kế hoạch hóa gia đình có 4 chỉ tiêu (dụng cụ tử cung, thuốc tiêm, thuốc uống, bao cao su tránh thai) vượt chỉ tiêu cả chiến dịch, còn 1 chỉ tiêu thuốc cấy tránh thai đạt tiến độ chiến dịch với 56%. Gói nâng cao chất lượng dân số đều đạt 100%. Khám sức khỏe người cao tuổi đạt 71%. Tuy nhiên, nhiều vấn đề được các địa phương phản ánh là chế độ thù lao cho cộng tác viên dân số, nhân lực cán bộ chuyên trách dân số một số nơi thay đổi, khó khăn về nhân lực cung ứng dịch vụ và trang thiết bị, công tác tuyên truyền vận động người cao tuổi khám sức khỏe,…

Chiến dịch đợt 2 diễn ra từ ngày 7-7 đến ngày 7-8, với quyết tâm tiếp tục tăng cường công tác truyền thông vận động trong cộng đồng nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia tích cực của người dân. Tăng cường cung cấp dịch vụ có chất lượng về chăm sóc sức khỏe sinh sản, nâng cao chất lượng dân số, kế hoạch hóa gia đình. Thực hiện đạt những chỉ tiêu còn lại nhằm đạt cao chỉ tiêu đề ra khi kết thúc chiến dịch.

Sở Y tế tỉnh đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện chiến dịch đợt 1 nhằm khích lệ các đơn vị thi đua quyết liệt hơn trong chiến dịch đợt 2.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>