Ra quân đồng loạt chiến dịch phòng, chống dịch bệnh

27/04/2021 | 14:19 GMT+7

(HGO) – Ngày 27-4, Chiến dịch Tổng vệ sinh môi trường, diệt muỗi, lăng quăng, phòng chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh do vi - rút Zika và bệnh tay - chân - miệng, Covid - 19 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đợt I năm 2021 đã được đồng loạt ra quân ở tất cả các xã, phường, thị trấn của tỉnh. Chiến dịch ra quân trong 3 ngày từ 27 đến 29 - 4.

Ra quân vãng gia thực hiện chiến dịch tại phường I, thành phố Vị Thanh.

Các địa phương đã thành lập những đoàn cán bộ đến kiểm tra điều kiện môi trường, kiểm tra lăng quăng, hướng dẫn người dân cách xử lý các dụng cụ chứa nước, chủ động diệt muỗi, diệt lăng quăng, vệ sinh cá nhân để phòng bệnh với mục tiêu có trên 90% hộ gia đình được vãng gia. Thực hiện chiến dịch sẽ huy động 100% trường mầm non, mẫu giáo, nhà trẻ tư nhân thực hiện phòng, chống muỗi đốt, vệ sinh ăn uống, vệ sinh cá nhân, vệ sinh dụng cụ và phòng học; 100% các khu công nghiệp, xí nghiệp đóng trên địa bàn tổ chức các hoạt động khai thông cống rãnh, thường xuyên kiểm tra và lật úp các dụng cụ, vật phế thải chứa nước. Hoạt động truyền thông sẽ được đồng loạt đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng phát tờ bướm, treo các băng - gôn, áp phích thông tin về các loại bệnh truyền nhiễm trên.

Tính đến tháng 4, Bệnh sốt xuất huyết đã ghi nhận 30 cas, giảm 55 cas so với cùng kỳ. Tuy nhiên, bệnh tay - chân - miệng gia tăng đáng lo ngại, ghi nhận 219 cas, tăng 149 cas so với cùng kỳ. Các dịch bệnh khác hầu như không ghi nhận cas mắc.

 

 

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>