Nữ bác sĩ luôn hết lòng với người bệnh

26/02/2021 | 08:15 GMT+7

Gần 20 năm công tác, trên cương vị Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A, bác sĩ Trương Ngọc Điệp luôn là đầu tàu trong phong trào Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại đơn vị.

Bác sĩ Điệp (bìa phải) luôn chú trọng nâng cao hiệu quả phục vụ bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện.

Ngay từ khi bước chân vào ngành y năm 2003, lời dạy của Bác Hồ với cán bộ, y, bác sĩ “Lương y phải như từ mẫu” luôn nhắc nhở, thôi thúc bác sĩ Điệp trau dồi để giỏi về chuyên môn và cả y - đức. Là bác sĩ phải có tình thương yêu, tận tụy, trách nhiệm với người bệnh. Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, bác sĩ Điệp chú trọng tìm ra các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh ở trung tâm y tế. Bác sĩ Điệp chia sẻ: “Ý thức được trách nhiệm đi đầu, nêu gương của cán bộ lãnh đạo trung tâm, đảng viên, hàng năm, bản thân đều xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện theo chức trách, nhiệm vụ theo đúng chủ đề chung của tỉnh. Trau dồi kỹ năng giao tiếp, thục hiện đúng chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử của cán bộ ngành y để phục vụ tốt nhất cho người bệnh”. Bác sĩ Điệp cũng là những người tiêu biểu trong thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh”, nhận được bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc thực hiện nội dung này.

Chỉ đạo trực tiếp hoạt động khám, chữa bệnh tại trung tâm, bác sĩ Điệp luôn sâu sát, chân tình, gần gũi, có nhiều cách làm đem lại sự thuận tiện nhất cho người bệnh. Bà Lê Ngọc Trúc, nhân viên Bộ phận Chăm sóc khách hàng, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A, bày tỏ: “Bác sĩ Điệp hay nhắc nhở chúng tôi khi giao tiếp với người bệnh phải ân cần, tận tình hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi nhất để bệnh nhân tiếp cận được các dịch vụ trong quá trình khám, chữa bệnh. Chúng tôi được Ban Giám đốc quan tâm đào tạo, tập huấn để có kiến thức, kỹ năng tiếp xúc, ứng xử với khách hàng của mình. Nhờ vậy, nhiều bệnh nhân hài lòng khi đến khám, chữa bệnh”.

Ngoài ra, tại khu khám bệnh của trung tâm còn bố trí 1 bàn đo huyết áp cho người bệnh ở vị trí dễ tiếp cận nhằm phục vụ kịp thời nhu cầu chăm sóc, kiểm tra sức khỏe của người dân. Bác sĩ Điệp khẳng định: “Bàn đo huyết áp được bố trí không chỉ phục vụ cho người bệnh mà chúng tôi chỉ đạo người dân khi có nhu cầu kiểm tra huyết áp đều được phục vụ, kể cả người dân bên ngoài vào hay người đi thăm, nuôi bệnh,… Chúng tôi mong muốn làm sao để đáp ứng tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người bệnh”. Việc chỉ đạo bố trí bàn đo huyết áp bên ngoài cũng góp phần giảm thời gian chờ đợi của người bệnh, bố trí sắp xếp khu khám bệnh khoa học hơn, hiệu quả hơn. Thay vì trước đây bệnh nhân được đo huyết áp trong phòng khám sẽ làm kéo dài thời gian của mỗi lượt khám, chữa bệnh.

Không chỉ trau dồi về chuyên môn, y đức của bản thân, bác sĩ Điệp còn động viên, khuyến khích mỗi y, bác sĩ trong trung tâm thực hiện tốt phong trào này. Qua đó, từng cán bộ, y, bác sĩ trung tâm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ khám chữa bệnh, chấn chỉnh tác phong lề lối làm việc, giao tiếp, ứng xử… từng bước tạo sự gần gũi, thân thiện giữa cán bộ y tế với người bệnh. Nhiều bệnh nhân tỏ ra hài lòng khi đến đây khám, chữa bệnh. Bà Huỳnh Thị Nang, ở thị trấn Một Ngàn, bộc bạch: “Tôi đến đây khám, chữa bệnh rất thường xuyên, lần này đau gót chân và hơi mệt trong người nên đến khám, chữa bệnh. Y, bác sĩ tận tình, chỉ dẫn ân cần. Người lớn tuổi như tôi khi đi khám, chữa bệnh một mình cũng an tâm”.

Ông Lê Văn Khởi, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A, khẳng định: “Nhiều năm qua, bác sĩ Điệp luôn thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, gương mẫu, đi đầu trong thực hiện Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để tập thể nhân viên y tế noi theo. Luôn trách nhiệm, năng nổ trong thực hiện nhiệm vụ, có những giải pháp nâng cao hiệu quả phục vụ người bệnh ở đơn vị. Tạo được sự đồng thuận trong trung tâm, dễ gần gũi với đồng nghiệp. Gắn việc học tập và làm theo Bác với đổi mới phong cách phục vụ người bệnh. Lối sống giản dị, quan tâm xây dựng đoàn kết, tạo được sự thống nhất cao trong hoạt động của trung tâm. Quan tâm tham mưu chăm bồi thế hệ y, bác sĩ của trung tâm để đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, gia tăng số lượt người đến khám, điều trị tại trung tâm”.

Với sự gương mẫu, đi đầu của bác sĩ Điệp luôn là tấm gương sáng để mỗi cán bộ, đảng viên, y, bác sĩ trung tâm thiết thực học tập, góp phần thúc đẩy tạo nên một phong trào học tập, làm theo Bác ngày càng tích cực, hiệu quả.

Bài, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>