Mít-tinh hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết lần thứ 10

16/06/2020 | 07:35 GMT+7

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh, đánh trống phát động hưởng ứng tại buổi lễ.

(HG) - Tại huyện Phụng Hiệp, ngày 15-6, Ban Chỉ đạo Phòng, chống bệnh nguy hiểm ở người tỉnh đã tổ chức lễ mít-tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết lần thứ 10, Ngày vệ sinh yêu nước, vệ sinh môi trường phòng, chống bệnh zika, bệnh tay - chân - miệng năm 2020.

Hàng trăm người đã tham dự lễ mít-tinh và nghe các thông tin tuyên truyền của Ban Chỉ đạo và cũng sẽ là những tuyên truyền viên tích cực truyền thông phòng, chống dịch bệnh trong cộng đồng.

Tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo đã thông tin đến người dân về tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết, tay - chân - miệng và các bệnh truyền nhiễm khác. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 51 cas bệnh sốt xuất huyết, giảm 71 cas so với cùng kỳ năm 2019 và ghi nhận 42 cas bệnh tay - chân - miệng, giảm 117 cas so với cùng kỳ năm 2019, chưa ghi nhận các dịch bệnh mới. Tuy nhiên, theo dự báo của ngành y tế, thời điểm mùa mưa là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh phát triển. Vì vậy, cần triển khai mạnh mẽ các hoạt động phòng dịch chủ động. Xác định để phòng, chống dịch bệnh hiệu quả cần có sự chung tay của mỗi gia đình, mỗi người dân bên cạnh sự kiểm soát dịch chặt chẽ của ngành y tế, Ban Chỉ đạo đã kêu gọi mọi người dân hành động thực hiện các biện pháp phòng dịch, như: diệt muỗi, diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, bệnh do vi-rút zika; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng đúng cách, vệ sinh cá nhân, vệ sinh nơi ở, vệ sinh môi trường để phòng bệnh tay - chân - miệng hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết lần thứ 10, Ngày vệ sinh yêu nước, vệ sinh môi trường phòng, chống bệnh zika, bệnh tay - chân - miệng năm 2020 diễn ra trên địa bàn tỉnh từ ngày 15 đến 21-6.

Trong tuần lễ này, các hoạt động tuyên truyền vận động, được triển khai tận hộ gia đình. Người dân được cung cấp các kiến thức về các loại dịch bệnh đang lưu hành trên địa bàn tỉnh, chủ yếu là bệnh sốt xuất huyết, tay - chân - miệng.

Sau buổi lễ, Đoàn xe tuyên truyền cổ động đã diễu hành từ các tuyến đường trung tâm huyện: Từ thị trấn Cây Dương đến các xã, thị trấn khác của huyện với những khẩu hiệu tuyên truyền cụ thể nhằm kêu gọi tất cả người dân trên địa bàn huyện tích cực thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng.

Công tác kiểm tra lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước, vận động vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh cũng được triển khai đồng loạt ở tất cả các địa phương của tỉnh nhằm tạo nên một phong trào và tích cực cải thiện điều kiện môi trường sống, góp phần nâng cao nhận thức người dân về thực hành phòng bệnh, tiếp tục kéo giảm dịch bệnh không để tăng số cas mắc trong những tháng cuối năm, nhất là khi mùa mưa về.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>