Lực lượng vũ trang tỉnh chủ động phòng, chống dịch Covid-19

18/03/2020 | 08:54 GMT+7

(HG) - Trước diễn biến phức tạp về tình hình dịch Covid-19, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh chủ động tăng cường chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc, nòng cốt là lực lượng quân y thực hiện nghiêm một số biện pháp phòng, chống dịch trong lực lượng vũ trang (LLVT); đồng thời triển khai phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh phức tạp có thể xảy ra.

Kiểm tra thân nhiệt người dân khi ra, vào đơn vị.

Theo đó, thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch đã được thành lập từ Bộ CHQS tỉnh tới các cơ quan, đơn vị trực thuộc và có trách nhiệm triển khai, thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch tại từng đơn vị trong LLVT tỉnh; thường xuyên theo dõi diễn biến của tình hình dịch bệnh và có biện pháp ứng phó kịp thời.

Tại các cơ quan, đơn vị, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, cập nhật tình hình và phổ biến biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho bộ đội được thực hiện thường xuyên hàng ngày, hàng tuần. Tăng cường hoạt động truyền thông về phòng, chống dịch của Bộ Y tế, các cấp chính quyền và y tế địa phương cho cán bộ, chiến sĩ; thực hiện việc vệ sinh cá nhân, hạn chế và đeo khẩu trang khi tập trung đông người.

Chỉ đạo lực lượng quân y tổ chức phun thuốc khử trùng tại các đơn vị như: nơi làm việc, nhà ăn, nhà xe, hội trường, cổng gác... được thực hiện 2 lần/tháng; tăng cường công tác kiểm tra thân nhiệt đối với người dân ra, vào xây dựng công trình trong đơn vị và quản lý chặt chẽ việc khai báo y tế theo đúng quy định.

Riêng đối với các đơn vị, địa phương khi tập trung huấn luyện, lực lượng quân y phải thường xuyên kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ, chiến sĩ 2 lần/ngày và khai báo y tế để đảm bảo cách ly kịp thời, không để xảy ra dịch bệnh trong thời gian huấn luyện.

Tin, ảnh: VĂN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>