Kiên quyết thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định, giám sát chặt chẽ cách ly tại cộng đồng

23/03/2020 | 07:57 GMT+7

326 trường hợp đang cách ly phòng dịch Covid-19

(HG) - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai, quán triệt nội dung Công văn số 1338 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19. Tổ chức tiếp cận, giám sát cộng đồng, để triển khai thực hiện việc tự cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú, giám sát y tế đối với người nhập cảnh về từ hoặc từng đi qua các quốc gia, vùng lãnh thổ khác, không thuộc các nước thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ sau: Các nước ASEAN gồm: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Phillipines, Singapore, Thái Lan. Các quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc khu vực châu Âu là: Nga, Cộng hòa Czech, Slovakia, Hungary, Romania, Ba Lan, Bulgaria, Albania, Serbia, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Đan Mạch, Na Uy, Áo, Phần Lan, Bỉ, Italia, Hà Lan, Pháp, Iceland, Anh và Bắc Ireland, Luxembourg, Malta, Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Đức, Síp, Tây Ban Nha, Ukraine, Belarus, Latvia, Estonia, Litva, Moldova, Grudia, Armenia, Slovenia, Macedonia, Croatia,  Bosnia và Herzegovina, Ireland, Montenegro, Andorra, San Marino, Monaco, Liechtenstein. Các quốc gia Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Iran.

Lý do là vì các quốc gia, vùng lãnh thổ nêu trên theo Công văn số 1338 đã được thực hiện cách ly tập trung từ khi nhập cảnh. Trường hợp địa phương phát hiện có người mới về từ các quốc gia như trên, thì báo cáo Ban Chỉ đạo tỉnh (thông qua Sở Y tế), cho triển khai áp dụng biện pháp cách ly tập trung theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh triển khai đến hệ thống chuyên trách dân số huyện, xã, cộng tác viên dân số tiếp tục phối hợp với lực lượng y tế, ngành chức năng địa phương rà soát, tiếp cận, quản lý các trường hợp về từ nước ngoài, các trường hợp người dân về từ các địa phương có dịch trong cả nước. Bên cạnh đó, tăng cường hoạt động của hệ thống giám sát y tế, phối hợp địa phương phát hiện sớm, cách ly kịp thời các trường hợp có tiếp xúc với các cas nghi ngờ nhiễm bệnh. Kiên quyết thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định và giám sát chặt chẽ việc cách ly tại cộng đồng.

- Tính đến 9 giờ ngày 22-3, trên địa bàn tỉnh có 326 trường hợp đang cách ly 14 ngày phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có 291 trường hợp cách ly tại nhà và 35 trường hợp cách ly tập trung tại cơ sở cách ly tập trung của các huyện, thị, thành. Cụ thể, tại huyện Phụng Hiệp đang cách ly tập trung 17 trường hợp, thành phố Vị Thanh 8 trường hợp, thành phố Ngã Bảy 6 trường hợp và huyện Châu Thành 4 trường hợp.

Sức khỏe của tất cả những trường hợp cách ly được ngành y tế địa phương theo dõi thường xuyên, ngày kiểm tra thân nhiệt 2 lần sáng, chiều. Theo thông tin của ngành y tế, tất cả đều có sức khỏe bình thường, không có biểu hiện của bệnh Covid-19. Trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp bệnh Covid-19, vì vậy, ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp của tỉnh đang tích cực giám sát, kiểm soát người nguy cơ cao mắc bệnh về từ vùng dịch để thực hiện cách ly y tế kịp thời, chủ động phòng, chống, ứng phó chủ động với mọi tình huống dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn tỉnh.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>