Huyện Châu Thành: Triển khai Chiến dịch phòng, chống dịch bệnh trên người

06/09/2019 | 08:29 GMT+7

(HG) - UBND huyện Châu Thành vừa triển khai Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường diệt muỗi, lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, zika và tay - chân - miệng đợt 3 năm 2019.

Để chủ động phòng, chống và không để dịch bệnh lớn xảy ra, trong chiến dịch lần này huyện tiếp tục huy động nguồn lực từ các ngành, các cấp, cộng đồng, tạo ra phong trào sâu rộng, nhằm hạ thấp mật độ muỗi vằn trong thời gian ngắn nhất để giảm nhanh sự lan truyền bệnh sốt xuất huyết. Đồng thời, tuyên truyền làm chuyển đổi thói quen vệ sinh để hạn chế sự lan truyền của bệnh tay - chân - miệng. Trong chiến dịch, sẽ có trên 90% hộ gia đình được vãng gia tuyên truyền hướng dẫn phòng bệnh sốt xuất huyết và bệnh zika, được hướng dẫn chăm sóc trẻ em phòng bệnh tay - chân - miệng; 100% ấp thực hiện tổng vệ sinh môi trường. Các xã, thị trấn phát động chiến dịch và tổ chức thực hiện từ ngày 10 đến 12-9. Sau khi phát động, các địa phương tiếp tục các hoạt động duy trì chiến dịch định kỳ hàng tháng.

Từ đầu năm đến nay, tình hình dịch bệnh ở huyện Châu Thành diễn biến phức tạp, với 96 cas bệnh sốt xuất huyết và 46 cas bệnh tay - chân - miệng. So với cùng kỳ năm trước, bệnh sốt xuất huyết tăng 78 cas và bệnh tay - chân - miệng tăng 13 cas.

THANH PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>