Hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế đối với tất cả trường hợp người bệnh lao chưa có thẻ

04/09/2019 | 20:48 GMT+7

(HG) - Kể từ ngày 1-9, Quyết định về việc ban hành mức hỗ trợ và quy trình giải quyết hồ sơ đăng ký của người bệnh lao có hiệu lực, thay thế các quy định về thủ tục hỗ trợ người bệnh trước đây của Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao. Đối tượng người bệnh lao hoàn cảnh khó khăn có hồ sơ đăng ký hỗ trợ được phân loại gồm điều trị nội trú đã có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), chưa có thẻ BHYT hoặc đang trong thời gian chờ thẻ BHYT có hiệu lực sử dụng sau 1 tháng theo quy định; đối tượng người bệnh điều trị ngoại trú.

Sẽ hỗ trợ mua thẻ BHYT đối với tất cả trường hợp người bệnh lao chưa có thẻ BHYT, có hồ sơ đăng ký đúng quy định của Quỹ theo mức của đối tượng mua thẻ BHYT tự nguyện do pháp luật quy định. Người bệnh lao điều trị nội trú còn được hỗ trợ theo ngày nằm viện. Khi đã có thẻ BHYT, người bệnh nhóm I, nhóm III được hỗ trợ 200.000 đồng/ngày; nhóm II 300.000 đồng/ngày. Khi người bệnh chưa có thẻ BHYT hoặc chờ thẻ BHYT có hiệu lực, nhóm I nhận hỗ trợ 650.000 đồng/ngày; nhóm II và nhóm III nhận 800.000 đồng/ngày. Các trường hợp người bệnh lao điều trị ngoại trú sẽ nhận hỗ trợ chi phí đi lại mức 100.000 đồng/lần đi khám và hỗ trợ dinh dưỡng 1 triệu đồng/tháng.

Bệnh lao được phân chia thành các nhóm: Nhóm I lao kháng thuốc; nhóm II lao hệ thần kinh (lao màng não), lao cột sống, lao xương và khớp (khớp háng, khớp gối, khớp ngón), di chứng do lao và nhóm III là lao ruột, màng bụng, lao hạch ngoại vi, lao hạch trung thất, lao màng phổi, lao phổi, lao thanh quản, lao tiết niệu, lao kê, lao da, lao các cơ quan khác.

G.K

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>