Công bố quyết định phê duyệt phương án tự chủ tại hai bệnh viện

14/08/2020 | 08:43 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 13-8, lãnh đạo Sở Y tế công bố quyết định của UBND tỉnh phê duyệt Phương án tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự và tài chính cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang và Bệnh viện Đa khoa thành phố Ngã Bảy giai đoạn 2020-2022. Đây là 2 bệnh viện đầu tiên của tỉnh thực hiện tự chủ.

Công bố quyết định phê duyệt Phương án tự chủ tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Ngã Bảy.

Theo phương án được phê duyệt, 2 bệnh viện sẽ tự chủ trong xây dựng kế hoạch hoạt động của bệnh viện và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch đó về dự kiến quy mô giường bệnh, khả năng thực hiện các chỉ tiêu khám, chữa bệnh. Tự chủ về tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả hoạt động. Về nhân sự, ban giám đốc bệnh viện quyết định về số lượng đảm bảo đủ đạt mức tối thiểu cần thiết cho việc cung cấp dịch vụ tốt cho người bệnh. Nguồn tài chính được giao tự chủ là nguồn thu sự nghiệp từ việc cung cấp các dịch vụ khám, chữa bệnh và các nguồn thu khác theo quy định của pháp luật. Nguồn tài chính không giao tự chủ gồm: nguồn thu theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí được để lại theo quy định (phần được để lại chi các hoạt động không thường xuyên nếu có); nguồn ngân sách nhà nước cấp cho các nhiệm vụ không thường xuyên (kinh phí thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ, kinh phí chương trình mục tiêu quốc gia, kinh phí đối ứng thực hiện các dự án theo quyết định của cấp có thẩm quyền phê duyệt, kinh phí thực hiện nhiệm vụ đột xuất do cấp trên giao); nguồn viện trợ, tài trợ theo quy định của pháp luật.

Tự chủ ở bệnh viện nhằm đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của bệnh viện, đảm bảo cung cấp các dịch vụ khám, chữa bệnh phục vụ người dân với chất lượng ngày càng tốt hơn. Song song đó, là phát huy tiềm năng và huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển bệnh viện, nâng cao đời sống, thu nhập cho viên chức, người lao động.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>