Chuyến xe nhân ái: Hành trình của những tấm lòng

22/01/2020 | 09:08 GMT+7

14 bệnh nhân nghèo vừa được xuất viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được đưa về đến tận nhà. Đây là hành trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc mang tên Hành trình “Chuyến xe nhân ái” đưa bệnh nhân nghèo về quê ăn tết - Xuân Canh Tý năm 2020.

Bệnh nhân được xe đưa về nhà sau khi xuất viện.

Ngày 27 tết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã phối hợp cùng Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Đoàn thanh niên Công an thành phố Vị Thanh tổ chức hành trình này. “Xúc động chẳng biết nói gì hơn là lời cảm ơn chân thành đối với tấm lòng của các đơn vị đã chăm lo cho mình”, là chia sẻ của những bệnh nhân nghèo vừa trải qua cơn đau ốm được sự quan tâm giúp đỡ của các đơn vị. Trong lòng mỗi bệnh nhân là một cảm xúc khó tả. Bà Trần Thị Yến, 91 tuổi, vừa được xuất viện và là một trong 14 bệnh nhân được đưa về nhà ăn tết, ở huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang, bộc bạch: “Bản thân tôi hoàn cảnh nghèo lại không có ai chăm sóc. Đau ốm, bệnh tật, các bác sĩ chăm sóc tận tình. Khi xuất viện về có xe đưa tới nhà và còn tặng thêm phần quà để mình ăn tết, tôi cảm ơn rất nhiều”.

Cùng chung tâm trạng là bà Cao Thị Nhung, 81 tuổi, cũng ở huyện Gò Quao, chia sẻ: “Tôi mắc bệnh tim, nằm viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh 3 ngày, tình trạng bệnh đã thuyên giảm và được các bác sĩ tổ chức xe đưa về nhà. Bác sĩ có xe đưa về nhà thì mình đỡ phần chi phí đi lại. Đối với những bệnh nhân khó khăn thì việc giảm chi phí chăm sóc, điều trị bệnh và chi phí đi lại đã góp phần giúp chúng tôi có thêm điều kiện để vui xuân đón tết. Tôi cũng được một phần quà gồm các loại bánh mứt, các nhu yếu phẩm để có thể ăn tết như người ta rồi”.

Theo bà Nguyễn Thị Minh Duyên, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh: “Năm thứ ba bệnh viện tổ chức Hành trình “Chuyến xe nhân ái” đưa bệnh nhân nghèo về quê ăn tết và nhận được sự đồng hành phối hợp của các đơn vị rất nhiệt tình. Bệnh viện nhận được sự ủng hộ tích cực từ các mạnh thường quân, gồm Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh tỉnh Hậu Giang, Mobifone Hậu Giang, Co.opMart Vị Thanh,… cho thấy hoạt động đã có sức lan tỏa và được mọi người đồng thuận. Ba năm qua, bệnh viện đã đưa gần 50 bệnh nhân về quê ăn tết. Năm nay, cũng nhờ sự tài trợ của các mạnh thường quân và phối hợp của các đơn vị, bệnh viện tặng 54 phần quà cho bệnh nhân nghèo với tổng số tiền 27 triệu đồng. Không chỉ có bệnh nhân được đưa về quê ăn tết nhận quà mà các bệnh nhân nằm viện điều trị tại bệnh viện có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà để đón mùa xuân mới”.

Trên mỗi chuyến xe chở nặng tấm lòng của bác sĩ, các bạn đoàn viên thanh niên và các mạnh thường quân chăm lo cho bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Không chỉ quan tâm chăm sóc sức khỏe mà còn chăm lo cho đời sống người bệnh. Trong thâm tâm của bà Trần Thị Tám, bệnh nhân ở xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, luôn mang ơn bác sĩ: “Tôi bị đứt dây chằng chân trái, các bác sĩ đã phẫu thuật với sự hỗ trợ 100% chi phí và chăm sóc rất tận tình, dặn dò chu đáo. Khi về nhà lại được đưa về tận nơi. Gia đình mang ơn bác sĩ và các mạnh thường quân, các bạn đoàn thanh niên”. Những chuyến xe này sẽ đưa bệnh nhân về đến nhà ở các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh và ở tỉnh Kiên Giang. Với sự quan tâm này chắc rằng bệnh nhân nghèo sẽ có được một mùa xuân sức khỏe, hạnh phúc và đầy đủ hơn.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Minh Duyên, Trưởng phòng Công tác xã hội, khẳng định: “Sẽ tiếp tục vận động mạnh thường quân giúp đỡ nhiều hơn cho bệnh nhân nghèo và duy trì hoạt động Hành trình “Chuyến xe nhân ái” đưa bệnh nhân về quê ăn tết vào những năm tới để ngày càng có nhiều bệnh nhân được chăm lo, có cuộc sống tốt hơn”.

Bài, ảnh: TRÀ MI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>