Cách ly tập trung một người về từ Trung Quốc chưa qua khai báo y tế ở cửa khẩu

24/06/2020 | 08:17 GMT+7

(HG) - Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp vừa cách ly tập trung đối với một trường hợp, là bà N. T.N.Y., về từ Trung Quốc qua cửa khẩu tỉnh Hà Giang, bằng đường bộ và chưa khai báo y tế khi qua cửa khẩu. Ngày 22-6, bà Y. được Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phụng Hiệp tiếp cận, cho khai báo y tế và đưa cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Phụng Hiệp, ngày 8-6 bà Y. từ Trung Quốc đi đường bộ về huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, ở đến ngày 12-6 và bắt xe khách về thành phố Hà Nội. Sau đó, tiếp tục bắt xe khách về đến Đồng Nai ngày 14-6 và ở nhà chị tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến ngày 19-6. Lúc 9 giờ ngày 19-6, bà đi xe khách Phương Trang về thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang và về gia đình tại ấp Quyết Thắng B, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp. Từ ngày 19 đến 22-6, bà ở gia đình, đến chiều ngày 22-6 được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp. Qua điều tra đối tượng tiếp xúc gần với bà Y., có 4 người thân trong gia đình và 6 nhân viên y tế đang được theo dõi sức khỏe phòng dịch Covid-19. Sáng 23-6, bà Y. đã được lấy mẫu gửi xét nghiệm Covid-19 lần 1.

Hậu Giang đang cách ly tập trung 3 người để phòng dịch Covid-19, trong đó gồm bà Y. và 2 trường hợp cách ly trước đó, là một người cũng đi đường bộ về nước từ tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, không khai báo y tế khi qua cửa khẩu, một người thân tiếp xúc gần với người này.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích