Các cơ sở y tế, địa phương có nhiều nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19

18/03/2020 | 19:51 GMT+7

(HG) - Ngày 18-3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh tiếp tục kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa bàn huyện Châu Thành A, huyện Phụng Hiệp, thành phố Ngã Bảy và Bệnh viện Đa khoa số 10, Bệnh viện Trường Đại học Võ Trường Toản, trước đó, ngày 17-3 đã kiểm tra tại thị xã Long Mỹ.

Tại mỗi đơn vị, địa phương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh đã nghe báo cáo công tác triển khai các giải pháp phòng, chống dịch và khảo sát tại khu vực cách ly, khu tiếp nhận bệnh, phân luồng khám, chữa bệnh ở các cơ sở y tế, khu cách ly tập trung của địa phương. Theo đánh giá của Phó Chủ tịch Thường trực, các địa phương, đơn vị đã chủ động thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, chấp hành rất tốt sự chỉ đạo của cấp trên. Thể hiện rõ vai trò của người đứng đầu, bộ phận tham mưu có trách nhiệm tham mưu kịp thời. Trong chuyên môn, các bệnh viện sẵn sàng theo quy trình các bước, chuẩn bị đầy đủ khu cách ly, nếu ngoài khả năng của bệnh viện cũng sẽ phối hợp tốt với cấp trên để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Yêu cầu các đơn vị, bệnh viện phải chuẩn bị ở mức cao hơn trong phòng, chống dịch Covid-19. Lưu ý tại các cơ sở y tế, chú trọng tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng tập trung đông người theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để hạn chế thấp nhất dịch lây lan. Song song đó, là thực hiện đúng, nghiêm quy định trong khám, chữa bệnh về hô hấp, không được chủ quan trong chống dịch.

Theo phản ánh của các cơ sở y tế và địa phương, hiện còn gặp khó khăn về ý thức một số người dân, một số trường hợp người về địa phương được rà soát nắm thông tin chưa kịp thời dẫn đến phải cách ly nhiều người tiếp xúc, bức xúc nhất là thiếu khẩu trang y tế, hóa chất khử khuẩn.

HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>