Bệnh viện Phổi Trung ương tập huấn phòng, chống lao cho sinh viên

18/01/2021 | 08:55 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, Bệnh viện Phổi Trung ương phối hợp với Trường Đại học Võ Trường Toản tổ chức chương trình tập huấn nâng cao nhận thức phòng, chống lao và Covid-19 trong trường học cho gần 200 sinh viên.

Quang cảnh lớp tập huấn diễn ra tại Trường Đại học Võ Trường Toản.

Tại buổi tập huấn, sinh viên được nghe bác sĩ của Bệnh viện Phổi Trung ương trình bày những kiến thức cơ bản về bệnh lao, công tác phòng, chống, điều trị, chăm sóc bệnh lao, Covid-19 và cách phòng ngừa. Sinh viên cũng được tiếp cận thông tin về “Sáng kiến 1 + 1” của Tổ chức Y tế thế giới (WHO): Mỗi người được tập huấn sẽ là một kênh truyền thông thực hiện việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hiểu biết về công tác phòng, chống, điều trị và chăm sóc bệnh lao.

Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức phòng, chống lao và Covid-19 trong trường học, là hoạt động của Chương trình chống lao quốc gia nhằm thực hiện chỉ tiêu 10 triệu thanh niên hành động tuyên truyền, tập huấn phòng, chống lao, Covid-19 tại các trường từ cấp tiểu học đến đại học, 100% học sinh cấp bậc tiểu học có kiến thức và thực hành đúng về phòng, chống bệnh lao, thực hiện mục tiêu chấm dứt bệnh lao vào năm 2030. Chương trình được triển khai tại các trường tiểu học, THPT, đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ, tỉnh Tiền Giang, Hậu Giang, dự kiến hoàn thành vào ngày 20-1-2021.

Tin, ảnh: KHÁNH TƯỜNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>