280 bác sĩ, y tá về hưu mong được cùng chống dịch COVID-19

19/03/2020 | 08:50 GMT+7

Chiều 18-3, thành phố Hà Nội đã ghi nhận mong muốn của 280 bác sĩ, y tá về nghỉ hưu và 700 sinh viên các trường y khoa tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19.

Cán bộ y tế phát tờ khai y tế tại sân bay Nội Bài - Ảnh: NAM TRẦN

Chiều 18-3, báo cáo tại phiên họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, ông Hoàng Đức Hạnh, phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết trước số lượng công dân từ vùng dịch về sân bay Nội Bài tăng nhanh, ngành y tế thủ đô đã phải tăng cường cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm nhanh tại sân bay.

"Ngoài 20 cán bộ y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay Nội Bài, chúng tôi đã huy động 60 cán bộ y tế của 30 quận, huyện, thị xã, huy động 20 cán bộ y tế của Trường đại học Y Hà Nội tăng cường lực lượng lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay Nội Bài", ông Hạnh nói.

Ông Nguyễn Nhật Cảm, giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, cho biết trong ngày 17-3 đã tiếp nhận 100 sinh viên của Trường đại học Y Hà Nội tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19, được tăng cường cho công tác xét nghiệm tại sân bay Nội Bài.

Trong trường hợp cần thêm lực lượng, đặc biệt là giai đoạn thành phố nâng cấp độ khi số ca nhiễm tăng nhanh, sẵn sàng huy động thêm sinh viên của hai trường Cao đẳng Y tế Hà Nội và Hà Tây.

Cũng báo cáo tại cuộc họp, ông Trần Thế Cương, chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm, cho biết quận đã tiếp nhận mong muốn của Trường đại học Y tế công cộng về số sinh viên của trường tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch.

"Hiện nay Trường đại học Y tế công cộng có 600 sinh viên đăng ký tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố", ông Cương nói.

Đáng ghi nhận, ông Cương cho biết trên địa bàn quận cũng có hơn 200 bác sĩ, y tá về hưu cũng mong muốn được tham gia công tác chống dịch.

"Thống kê chi tiết thì có khoảng 280 bác sĩ, y tá về hưu trên địa bàn mong muốn cùng chống dịch với thành phố, dự kiến chúng tôi sẽ tổ chức tập huấn với số lượng bác sĩ, y tá này để khi cần có thể hỗ trợ", ông Cương cho hay.

Theo XUÂN LONG –  Tuổi trẻ Online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>