Thành phố Vị Thanh chào xuân mới

19/01/2021 | 18:58 GMT+7

Thành phố Vị Thanh đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hướng tới mùa xuân Tân Sửu 2021 tươi mới, thành công.

Thành phố Vị Thanh đang tích cực chỉnh trang đô thị đón chào xuân mới. (Ảnh chụp trên đường Trần Hưng Đạo).

Để phục vụ tốt cho người dân đón Tết cổ truyền, Ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn thành phố đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền và tổ chức hoạt động “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Tân Sửu năm 2021” từ khá sớm, có phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng phòng, ban, đơn vị của thành phố. Nhờ đó, giúp các đơn vị chủ động, phối hợp kịp thời, nhanh chóng, thực hiện đúng tiến độ đề ra.

Như việc chỉnh trang đô thị được địa phương triển khai nhiều tháng qua, nhưng ráo riết hơn từ đầu tháng 12-2020, để thành phố thêm khang trang, sạch đẹp, khoác lên mình chiếc áo mới đón xuân sang. Theo ông Tống Bửu Anh Phương, Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Vị Thanh: Mọi phần việc đã cơ bản hoàn thành. Các cổng đèn hoa được lắp mới, có thay thế, sửa chữa một số nơi bị hư hỏng. Đồng thời, sẽ tiến hành bố trí các cụm hoa, cảnh thể hiện ý nghĩa về sự vươn tầm, mang nét đặc trưng địa phương để người dân tham quan, chụp ảnh. Tổng kinh phí thực hiện cho việc chỉnh trang đô thị của thành phố ước khoảng 5,5 tỉ đồng. 

Phòng Quản lý đô thị còn phối hợp với các phòng, ban, UBND phường, xã chỉnh trang đô thị, phát quang, giải tỏa hành lang lộ giới, sơn vỉa hè, lan can, cắt tỉa cây xanh, vệ sinh môi trường không để tình trạng ứ đọng rác trong những ngày tết. Khắc phục trường hợp dây cáp viễn thông không đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị trên các tuyến đường…

Thành phố cũng đẩy mạnh tuyên truyền cổ động trực quan như thay mới nội dung các cụm pano do địa phương quản lý và trên bảng điện tử; lắp mới 50 pano trên các tuyến Trần Hưng Đạo, Nguyễn Công Trứ, Lê Quý Đôn,… Từ ngày 1 đến 17-2, thành phố sẽ treo 800 cờ Đảng, cờ nước, cờ đuôi cá; 700 cờ phướn; 100 tháp cờ; 30 băng rôn trên các tuyến đường theo phân cấp quản lý.

Đồng thời, triển khai các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mừng xuân, tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi cho người dân địa phương đón tết. Bao gồm, Hội thi đơn ca “Tiếng hát mừng Đảng - mừng Xuân” và Hội thi “tiểu phẩm” tại Khu văn hóa Hồ Sen; thi múa lân, cờ vua, cờ tướng, đẩy gậy, kéo co, việt dã, bóng chuyền nam, bóng bàn (từ ngày 25 đến 27-1); triển lãm ảnh, sách, báo xuân… Ông Võ Quốc Dũng, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Vị Thanh, cho biết: “Các địa phương đang ráo riết tập luyện và chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng tham gia, với chất lượng thi đấu, biểu diễn được kỳ vọng nâng tầm. Chúng tôi mong rằng sẽ tạo nên sân chơi bổ ích, lành mạnh cho người dân thành phố, mang thêm không khí rộn ràng, sôi nổi, phấn khởi chào năm mới”.

Đi kèm theo đó, địa phương còn tổ chức các hoạt động như họp mặt trẻ em con hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Nhà thiếu nhi thành phố; thăm các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh 1/4, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng; họp mặt lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ; họp mặt nhà báo, văn nghệ sĩ; chương trình tết với hội viên phụ nữ xa nhà; thăm, tặng quà cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức và người lao động trực đêm giao thừa…

Bà Cao Ánh Tuyết, ở phường V, chia sẻ: “Năm nay, dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhưng tôi thấy thành phố vẫn chủ động trong nhiều phần việc để giúp người dân vui xuân, đón tết phấn khởi, an toàn. Năm cũ sắp khép lại, tôi chỉ mong Covid-19 được kiểm soát ổn định, để người dân an tâm lao động, sản xuất, việc kinh doanh, buôn bán trở nên khởi sắc, góp phần nâng tầm diện mạo quê hương”.

 Các hoạt động chào năm mới “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Tân Sửu 2021” của thành phố sẽ được tổ chức trang trọng, tiết kiệm, thiết thực, đảm bảo đạt hiệu quả, thu hút đông đảo quần chúng Nhân dân tham gia. Đồng thời, chú trọng công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; an toàn giao thông; an toàn vệ sinh thực phẩm; các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới…

Khoảng 5,5 tỉ đồng chỉnh trang đô thị

Hiện các cổng đèn hoa được lắp mới, có thay thế, sửa chữa một số nơi bị hư hỏng. Thành phố sẽ tiến hành bố trí các cụm hoa, cảnh thể hiện ý nghĩa về sự vươn tầm, mang nét đặc trưng địa phương để người dân tham quan, chụp ảnh... cùng các phần việc trang trí khác mừng xuân, tổng kinh phí thực hiện cho chỉnh trang đô thị của thành phố ước khoảng 5,5 tỉ đồng. 

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>