Thành phố Ngã Bảy: Tăng cường chỉ đạo về trật tự xây dựng đô thị

28/06/2021 | 06:56 GMT+7

(HG) - Hiện nay, việc lập lại trật tự xây dựng đang được Thành ủy, UBND thành phố Ngã Bảy chỉ đạo sát sao, trọng tâm là đối với các cơ quan chuyên môn trong thực hiện nhiệm vụ này.

Theo đó, tháng 6-2021, Đội Quản lý trật tự đô thị thành phố Ngã Bảy phối hợp với UBND các xã, phường tuần tra, kiểm tra và ghi nhận 28 trường hợp xây dựng trên địa bàn. Trong đó, xây dựng có phép 11 trường hợp, không phép 11 trường hợp, sai phép 6 trường hợp. Đội quản lý trật tự đô thị thành phố đã phối hợp với các đơn vị lập biên bản, yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công, lập thủ tục xin phép đúng quy định đối với 11 trường hợp không phép. Hiện nay, các chủ hộ này đã ngưng thi công, đang lập thủ tục xin phép. Còn đối với 6 trường hợp xây dựng sai phép đã lập biên bản yêu cầu chủ đầu tư khắc phục phần xây dựng sai phép và tổ chức thi công đúng theo giấy phép được cấp. Riêng những trường hợp xây dựng có phép thì ghi nhận hiện trạng công trình và nhắc nhở chủ đầu tư tổ chức thi công đúng theo nội dung giấy phép được cấp.

Đội quản lý trật tự đô thị sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền và phối hợp tuần tra, kiểm tra thường xuyên, kiểm tra đột xuất để ngăn chặn kịp thời khi có vi phạm trật tự xây dựng xảy ra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời, hướng dẫn người dân thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch của Thành ủy, UBND thành phố Ngã Bảy trong chỉnh trang đô thị trên địa bàn.

NGUYỄN LÊ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>