Nước rút về đích văn minh đô thị

05/06/2019 | 08:04 GMT+7

Thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A đang tập trung mọi nguồn lực để xây dựng thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị (VMĐT) trong quý II-2019.

Diện mạo thị trấn Cái Tắc ngày càng khởi sắc khi xây dựng VMĐT.

Nói về thay đổi của quê hương, cô Nguyễn Thị Trí, ở ấp Tân Phú A, thị trấn Cái Tắc, chia sẻ: “Xây dựng VMĐT theo tôi mang nhiều ý nghĩa, địa phương luôn tổ chức thông tin tuyên truyền, để nâng cao ý thức và trách nhiệm của người dân. Khi xây dựng thị trấn văn minh, tôi thấy việc bảo đảm trật tự đô thị, an toàn giao thông ngày càng ổn định hơn”.

Thời gian qua, thị trấn Cái Tắc tích cực xây dựng các tuyến phố VMĐT. Đây được cho là một phương cách hiệu quả, khi tác động tích cực giúp nâng cao nhận thức người dân trong việc chung tay xây dựng thị trấn văn minh. Từ đó, mang đến cho địa phương một diện mạo mới, việc kinh doanh, mua bán của người dân được thuận tiện, hạn chế tình trạng lấn chiếm lòng lề đường.

Hiệu quả này có được nhờ sự quan tâm sâu sát từ Ban Chỉ đạo Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa của thị trấn, khi luôn căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của từng ban, ngành, đoàn thể để xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể. Đồng thời, Ban Chỉ đạo cũng thường xuyên bám sát địa bàn, phối hợp với ấp tập trung vận động người dân thực hiện hoàn thành sớm các tiêu chí để thị trấn đạt chuẩn VMĐT, nâng cao trách nhiệm từ cộng đồng.

Thị trấn cũng tiến hành vận động người dân tích cực xây dựng cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp. Ông Nguyễn Văn Hoàn, người dân ở ấp Tân Phú, thị trấn Cái Tắc, bộc bạch: “Chúng tôi bố trí và xây dựng hàng rào bê tông kiên cố vừa tạo mỹ quan, lại giúp tình hình an ninh trật tự đảm bảo. Người dân thường xuyên quét dọn từ nhà ra ngõ nên rất thông thoáng, sạch sẽ”. Ban vận động ấp cũng trực tiếp hướng dẫn từng hộ dân sửa chữa cột cờ, hàng rào, phát quang tuyến lộ giao thông và xây dựng các thiết chế văn hóa.

Việc xây dựng thị trấn đạt chuẩn VMĐT được chính quyền địa phương tích cực triển khai thực hiện thời gian qua, đến nay đạt 22/24 tiêu chí. Còn lại tiêu chí đảm bảo vệ sinh môi trường cùng việc không lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè là khó khăn mà thị trấn đang cố gắng khắc phục. Tuy nhiên, địa phương đã và đang đề ra nhiều giải pháp thực hiện khả thi, hợp lý, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với các ngành liên quan. Cụ thể, như hỗ trợ đặt thùng rác nơi công cộng, truyền thông sâu rộng đến từng người dân để nâng cao ý thức chung,… Các hoạt động này sẽ diễn ra hoàn tất vào trung tuần tháng 6 này.

Cái Tắc đang chạy nước rút về đích thị trấn VMĐT, bởi có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương, đời sống người dân được nâng lên, kéo theo dịch vụ thương mại phát triển. Đặc biệt, hạn chế được việc người dân lấn chiếm lề đường, cơi nới, che bảng biển sai quy định. Thực hiện tốt việc giữ gìn vệ sinh môi trường, thu gom rác kịp thời tạo vẻ mỹ quan,… Ông Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch UBND thị trấn Cái Tắc, nói: “Chúng tôi luôn nỗ lực vượt mọi khó khăn để bộ mặt địa phương thay đổi từng ngày, với nhiều khởi sắc tích cực, để hướng tới mục tiêu thị trấn được công nhận VMĐT tới đây. Với thị trấn, đó cũng là cách để góp phần chung trong xây dựng huyện Châu Thành A ngày càng phát triển”.

Để việc thực hiện xây dựng VMĐT hiệu quả, thị trấn đã tiến hành triển khai trong nội bộ cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên thông qua các cuộc hội nghị, họp chi bộ,… có trên 2.000 lượt người tham dự. Triển khai tuyên truyền trong Nhân dân hơn 20 cuộc, hơn 5.000 lượt người dân tham gia; phát hơn 1.500 tờ bướm tuyên truyền,…

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>